Cảnh giác với những chiêu lừa dựa vào thương hiệu lớn

Thứ Tư, 18/10/2017, 11:18
Hiện nay có rất nhiều kiểu lừa đảo mới dưới hình thức đặt tên công ty gần giống với các thương hiệu lớn, có uy tín, nhằm gây nhầm lẫn nơi người tiêu dùng. Các đối tượng này thường hoạt động ở các tỉnh, vùng sâu vùng xa, nơi họ nghĩ rằng người dân thiếu thông tin.


Mới đây, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại phường Tân Thành, TP Cà Mau. 

Người dân nơi đây đã được một nhóm người tự xưng là Công ty Cổ phần truyền thông Điện Quang mời tham gia một hội nghị giới thiệu sản phẩm hàng điện gia dụng, có tổ chức bán hàng. 

Tuy mang tên “có đuôi” là Điện Quang, nhưng nhóm này không bán bất cứ sản phẩm nào của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, mà chủ yếu là sản phẩm mang thương hiệu Kyoto của Trung Quốc. 

Vấn đề là khi bán hàng, nhóm người này đã không giữ đúng lời hứa xung quanh việc khuyến mãi; giá bán thì bị người dân phát hiện cao hơn giá thị trường gấp 2-3 lần, nên người dân đã bao vây nhóm bán hàng và đòi lại tiền.

 Hàng chục người dân bao vây nhóm bán hàng, đòi lại tiền.

Vụ việc này ngay sau đó đã bị Công an TP Cà Mau lập biên bản và vào cuộc điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo.

Do không liên quan và lo ngại người tiêu dùng nhầm lẫn thương hiệu, nên Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã có thông cáo báo chí khẳng định Công ty Cổ phần truyền thông Điện Quang, là đơn vị tổ chức sự kiện trên, không có bất kỳ mối quan hệ nào với Công ty CP Bóng đèn Điện Quang. 

Vì vậy, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác, khi mua hàng cần chú ý đến nguồn gốc, chất lượng và nhất là chế độ bảo hành để tránh bị lừa.

Minh Thương
.
.
.