Bắt quả tang cơ sở sản xuất, mua bán bột ngọt Ajinomoto giả

Thứ Năm, 09/01/2020, 09:19
Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng có liên quan về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.


Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đắk Nông đã bắt quả tang cơ sở Hà Cường ở xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil do bà Nguyễn Thị Thu Hà làm chủ đang thực hiện hành vi sang chiết, đóng gói các sản phẩm lương thực, thực phẩm không rõ nguồn gốc; thu giữ 54kg các sản phẩm và 95 gói là lương thực, thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ; 456 gói bột ngọt Ajinomoto (nghi là hàng giả) và 943 bao thuốc lá nhập lậu các loại. 

Bước đầu chủ cơ sở và những người có liên quan khai nhận, đối tượng cung cấp nguồn hàng bột ngọt Ajinomoto là Trần Thị Liên trú tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. 

Qua công tác nghiệp vụ, ngày 4-1, tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng do Liên làm chủ đang vận chuyển trên xe ôtô. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản tạm giữ 242 gói Ajinomoto loại gói 400g và 78 gói Ajinomoto loại 1kg (không có giấy tờ kèm theo).

Kết quả điều tra, bước đầu xác định, Liên đã nhập số bột ngọt và các bao bì nói trên của của Nguyễn Thị Hằng (SN 1980), trú tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận về rồi tự đóng gói ra các sản phẩm trên, đưa đi tiêu thụ. Khám xét nơi ở của Hằng, Công an phát hiện, thu giữ 25kg bột ngọt nhãn hiệu Trung Quốc, một số bao bì, nhãn hiệu Ajinomoto.

Bước đầu, Nguyễn Thị Hằng khai nhận, do hám lợi, nên Hằng đã mua nguyên liệu và bao bì giả bột ngọt Ajinomoto sau đó bán lại cho Liên để đóng gói đem đi tiêu thụ. Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an đã thu giữ thêm 11 gói bột ngọt Ajinomoto loại 1kg, 16 gói bột ngọt Ajinomoto loại 400g và 14 gói bột ngọt Ajinomoto loại 140g tại một số cơ sở kinh doanh tạp hóa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tổng số tang vật mà Công an thu giữ là 817 gói bột ngọt Ajinomoto các loại không rõ nguồn gốc, tương đương 345,16kg và 149 sản phẩm các loại là lương thực, thực phẩm không rõ xuất xứ, 943 gói thuốc lá điếu nhập lậu các loại.

Minh Quỳnh - Tuyết Mai
.
.
.