Bắt giữ hơn 10 tấn bánh kẹo lậu ở Hà Nội

Chủ Nhật, 27/12/2020, 17:34
Ngày 27/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời lập biên bản xử lý những người liên quan.


Trước đó, ngày 26/12, Đội 4 (Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường) phối hợp với Đội 17,  Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện xe tải BKS 24C- 086-90 đang có dấu hiệu bốc dỡ hàng hoá tại Bãi Cảng, thuộc đường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Lực lượng liên ngành kiểm tra số bánh, kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe đang chở nhiều thùng carton chứa bánh kẹo có tổng trọng lượng hơn 10 tấn. Trong đó, có các loại bánh, kẹo dẻo đủ màu sắc dành cho trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng đều được in chữ nước ngoài như Thái Lan, Malaysia… Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hoá đơn chứng từ  chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Có loại kẹo in chữ Thái Lan .

Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó Đội trưởng Đội 4 cho biết, số hàng hóa trên chủ yếu từ Lào Cai về, chủ yếu đưa đi các thị trường lân cận Hà Nội tiêu thụ và đưa ra bán tại các cổng trường phục vụ các cháu học sinh… Đáng chú ý, các đối tương rất tinh vi khi giấu hàng hoá không hoá đơn vào cùng hàng hoá có giấy tờ, nhằm che mắt lực lượng chức năng. Ngoài ra, các đối tượng thường xuyên thay đổi cung đường vận chuyển và biển kiểm soát, khi về tới Hà Nội mới thay biển thật...


Minh Hiền
.
.
.