Bắt giữ hàng chục tấn hạt nêm nhãn hiệu Knorr giả

Thứ Sáu, 25/10/2019, 14:43

Ngày 25-10, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Phước Hải (SN 1980, trú tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi “Buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm”.



Trước đó, qua một thời gian theo dõi, nắm tình hình, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (SN 1985, ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột). 

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của bà Vy có chứa 11,72 tấn hạt nêm nhãn hiệu Knorr và Bột ngọt với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Số bột ngọt giả được thu giữ tại hiện trường

Quá trình kiểm tra, bà Vy không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên. Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản niêm phong và thu giữ toàn bộ số hàng trên.

 Sau khi đưa các mẫu sản phẩm đến Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an phía Nam để giám định thì kết quả cho thấy các sản phẩm thu giữ tại nhà bà Vy đều là hàng giả. Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển giao vụ việc cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra. 

Quá trình điều tra, Công an làm rõ, Huỳnh Phước Hải là người đã tuồn số hàng trên cho bà Vy nên đã tiến hành mời đối tượng Hải về làm việc.

Lực lượng Công an tiến hành niêm phong số hàng thu giữ

Qua đấu tranh, Hải khai nhận đã mua số hàng giả trên từ một người phụ nữ tên Loan ở Quận 6, TP Hồ Chí Minh. Sau đó, đem về đóng gói rồi vận chuyển lên cho Vy ở Đắk Lắk để bán ra thị trường kiếm lời.

Được biết, đây là số lượng hàng giả Hạt nêm Knorr và Bột ngọt lớn nhất được phát hiện tại Đắk Lắk từ xưa đến nay…

 Hiện Công an TP Buôn Ma thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi của bà Vy và người phụ nữ tên Loan ở TP Hồ Chí Minh.


Văn Thành
.
.
.