Bắt giữ gần 2 tấn nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

Thứ Tư, 16/12/2020, 09:41
Theo lời khai của tài xế Sỹ, số nội tạng này được chủ xe nhận chở thuê từ một người ở bến xe TP Hồ Chí Minh vận chuyển về địa bàn huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai để tiêu thụ.


Sáng 16/12, ông Mai Mạnh Toàn, Cục trưởng Cục quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành kiểm đếm số nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối, không có nguồn gốc rõ ràng trên xe khách mang BKS 81B-014.79 để xử lý theo quy định.

Chiếc xe chở hơn 1,7 tấn nội tạng hôi thối đang bị tạm giữ tại Cục quản lý thị trường Đắk Lắk

Khoảng 2h30 rạng sáng 16/12, Tổ Thương mại điện tử - Cục quản lý thị trường Đắk Lắk phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh chốt chặn trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Hoà Phú, TP Buôn Ma Thuột để tiến hành kiểm tra hàng hoá, gian lận thương mại theo kế hoạch.

Khi phát hiện xe khách giường nằm mang BKS 81B-014.79 của nhà xe Đức Đạt, do tài xế Trương Văn Sỹ (SN 1983, trú tại TP Plei Ku, tỉnh Gia Lai) điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện bên dưới hầm xe có chứa nhiều thùng xốp bốc mùi hôi thối. Vào thời điểm kiểm tra, tài xế Sỹ đã không xuất trình được nguồn gốc xuất xứ số hàng trên nên tổ công tác đã lập biên bản đưa về trụ sở làm việc.

Những thùng nội tạng đã ố màu xanh, bốc mùi hôi thối
Số hàng nội tạng hôi thối được nhà xe giấu cẩn thận dưới hầm xe
Tài xế Sỹ cho rằng, mình chỉ là người lái thuê còn hàng hoá do chủ xe liên hệ

Qua kiểm tra, trên xe khách này đã chở tổng cộng 33 thùng xốp, bên trong có chứa các loại nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối với tổng trọng lượng hơn 1.700kg. 

Theo khai nhận của tài xế Sỹ, số hàng nội tạng động vật hôi thối này được chủ xe nhận chở của một người tại bến xe Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) về địa bàn huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai sẽ có người đến nhận. Bản thân tài xế chỉ chạy xe theo hợp đồng quy định, số hàng hoá này do chính chủ xe nhận chở.

 

Văn Thành
.
.
.