Bí quyết chọn sữa trong giai đoạn "khoảng trống miễn dịch" của trẻ

Thứ Tư, 20/02/2019, 17:49
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời. 

Nhưng khi trẻ nhỏ tiếp cận với nguồn dinh dưỡng từ sữa công thức, không ít phụ huynh băn khoăn trong việc lựa chọn những sản phẩm để vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo đủ dưỡng chất và hỗ trợ miễn dịch cho sự phát triển của trẻ.

Thị trường sữa và các phụ phẩm của sữa ngày càng phong phú. Nhiều quảng cáo rầm rộ về các dưỡng chất giúp trẻ thông minh, phát triển chiều cao vượt trội… càng khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lưạ chọn. 

Để giúp các bà mẹ hiểu rõ hơn về nhu cầu bổ sung dinh dưỡng của con, cách bổ sung dinh dưỡng phù hợp với con, Bộ Y tế đã phối hợp với Công ty Vita Dairy tổ chức Hội thảo khoa học Dinh dưỡng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam, ngày 19-1 tại Hà Nội.

Chia sẻ tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh, sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ, vì trong sữa mẹ chứa kháng thể giúp trẻ vừa phát triển tốt và phòng chống bệnh tật. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mẹ bị mất sữa hoặc thiếu sữa không đủ cho con bú, hoặc vì nhiều nguyên nhân mà không thể cho con bú, trẻ sẽ phải sử dụng sữa công thức, hoặc các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung để thay thế. Đặc biệt, khi hết kỳ nghỉ thai sản, người mẹ phải quay trở lại với công việc, lúc này việc cho trẻ bú thường xuyên sẽ khó khăn hơn.

Với cơ thể trẻ, giai đoạn này cũng là giai đoạn mà hệ miễn dịch của trẻ còn rất non yếu và cần được hỗ trợ. Đặc biệt trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch – từ 6 tháng đến 3 tuổi, hệ miễn dịch của cơ thể trẻ còn chưa hoàn thiện, trong khi kháng thể từ sữa mẹ gần như không còn, càng khiến cho trẻ nhạy cảm và dễ bị ốm bệnh. 

Thứ trưởng Tiến dẫn chứng, một đứa trẻ có hệ thống miễn dịch tốt sẽ phát triển toàn diện và ít bệnh hơn những đứa trẻ có hệ miễn dịch yếu. Vị bác sĩ tốt nhất của mỗi cơ thể chính là hệ miễn dịch”.

Thứ trưởng Tiến phân tích: “Với những trẻ này, cần có sự bổ sung dinh dưỡng phù hợp, chứa kháng thể IgG giống như sữa mẹ, để bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ”. 

Sữa non chính là chìa khóa để bổ sung kháng thể IgG trực tiếp nhằm tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ phòng và chống lại bệnh tật trong những tháng năm đầu đời. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đó cũng chính là quan điểm chỉ đạo của Bộ Y tế về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ trong thời gian tới.

Như vậy một sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ cần phải đảm bảo không chỉ cung cấp và bổ sung dinh dưỡng nói chung, mà phải giúp giải quyết được các vấn đề miễn dịch, sức đề kháng bên cạnh đó cũng phải giúp bé phát triển toàn diện về cân nặng cũng như trí não.

Để đảm bảo được những yêu cầu trên, tại hội thảo, công ty Vitadairy đã đưa ra giới thiệu sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng kết hợp giữa sản phẩm dinh dưỡng với dinh dưỡng miễn dịch - kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non trong sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ Colosbaby. 

Sản phẩm với dinh dưỡng cân đối, đầy đủ, bổ sung kháng thể tự nhiên IgG theo lượng chuẩn của các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng miễn dịch đã được các nhà khoa học tại hội thảo cũng như người tiêu dùng đánh giá rất cao.

Kháng thể IgG: là loại kháng thể chiếm số lượng lớn nhất trong các kháng thể miễn dịch của cơ thể. IgG có khả năng tiêu diệt và trung hòa nhiều nguyên nhân gây bệnh trực tiếp cũng như thúc đẩy hệ miễn dịch của toàn cơ thể tham gia vào quá trình tiêu diệt yếu tố gây bệnh. 

Tuy nhiên, ở cơ thể trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch, nồng độ IgG rất thấp do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và kháng thể trong sữa mẹ sụt giảm, dẫn đến hệ miễn dịch của trẻ rất non yếu. Nguồn bổ sung IgG tự nhiên nhất chính là từ sữa non bò.

Vì vậy, trong những năm đầu đời, trẻ cần được bổ sung thêm kháng thể, cụ thể là kháng thể IgG trong sữa non để bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể bé chống chọi được mọi tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Điều này cũng giúp trẻ tránh xa được thuốc kháng sinh, ăn ngủ tốt hơn, giúp bé phát triển toàn dện về thể chất và trí tuệ.

Theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm – nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Sữa non hay sữa đầu, còn được gọi là thức ăn đầu tiên của sự sống. Loại sữa này xuất hiện vào cuối thời kỳ mang thai và lưu thông qua tuyến vú của người mẹ trong vòng 72 giờ đầu sau khi sinh con. Sữa non có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cân đối. 

Lượng đạm trong sữa non nhiều gấp 10 lần trong sữa trưởng thành và nhiều thành phần quan trọng khác như Kháng thể, các yếu tố tăng trưởng, enzyme. Các kháng thể trong sữa non diệt vi khuẩn, virus độc hại và điều hòa miễn dịch giúp cơ thể trẻ sơ sinh chống lại bệnh tật, phát triển và khỏe mạnh. Sữa non được ví như một thực phẩm vàng cho trẻ mới sinh”

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, kháng thể IgG trong sữa non là yếu tố dinh dưỡng miễn dịch giúp kích thích và hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch, hiệu quả trong  trong phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và tiêu hoá, giúp giảm đợt mắc và các lần nhập viện do nguyên nhân tiêu chảy, nhiễm khuẩn hô hấp tái phát ở trẻ em.(1,2)

Colosbaby dựa trên cơ sở các nghiên cứu khoa học từ các nghiên cứu lâm sàng, bổ sung kháng thể IgG từ sữa non với hàm lượng cao và phù hợp. Mức kháng thể IgG bổ sung lên tới 1000mg. Nguồn nguyên liệu sữa non nhập khẩu từ Mỹ, quy trình sản xuất công nghệ sấy hơi gián tiếp đảm bảo kháng thể IgG ở dạng còn hoạt tính, giúp trẻ được bổ sung một lượng lớn kháng thể, duy trì hiệu quả trong tăng cường miễn dịch ổn định và liên tục mỗi ngày. Đây chính là giải pháp giúp lấp đầy giai đoạn khoảng trống miễn dịch, giúp bé có một sức đề kháng tốt, khỏe mạnh và ít bị mắc bệnh.

Tại hội thảo này, Công ty Vitadairy cũng đã trình bày ứng dụng dinh dưỡng miễn dịch vào trong sản phẩm Colosbaby. Đây là Công ty đầu tiên tại Việt Nam đưa kháng thể tự nhiên sữa non chứa IgG từ sữa non bằng công nghệ đông khô, bảo tồn được IgG dạng còn hoạt tính và được nhập khẩu từ Mỹ, giúp bảo tồn hoạt tính của IgG, vào sản phẩm dinh dưỡng Colosbaby.

Colosbaby còn là nguồn dinh dưỡng hợp lý, cung cấp chất đạm, chất béo, hệ Vitamin & Khoáng chất thiết yếu với tỷ lệ cân đối, phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ trong từng giai đoạn. Các thành phần bổ sung đặc biệt như Lactium, Chất xơ hòa tan FOS, Canxi, Photpho, Kẽm, Selen… còn giúp trẻ ngủ ngon giấc, tăng cân khỏe mạnh, tăng trưởng chiều cao và phát triển toàn diện.

Chính vì vậy Colosbay hiện là một trong những sản phẩm dinh dưỡng được nhiều cha mẹ lựa chọn để giúp con có một sức khỏe tốt, một hệ miễn dịch khỏe mạnh, dễ dàng vượt qua giai đoạn khoảng trống miễn dịch mà không còn lo ốm bệnh.

PV
.
.
.