500 hộ sản xuất rau sạch trong cả nước được cam kết bao tiêu đầu ra

Thứ Ba, 25/04/2017, 12:20

Ngày 25-4, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), 500 hộ sản xuất nông nghiệp sạch tiêu biểu trong cả nước đã đạt được thỏa thuận, ký kết hợp tác, cung cấp sản phẩm cho Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup. 

Trước đó, 500 hộ này đã được VinEco lựa chọn để tổ chức đào tạo và hướng dẫn các hộ sản xuất rau an toàn. Các hộ cũng đã được VinEco hỗ trợ công nghệ, kỹ thuật và nguồn giống; kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất; thu mua, tiêu thụ sản phẩm cho người liên kết sản xuất.

Những hộ sản xuất tiêu biểu được VinEco vinh danh

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng hướng dẫn thủ tục chứng nhận VietGAP và hỗ trợ tài chính cho những hộ sản xuất nông nghiệp được lựa chọn để thực hiện liên kết. Sản phẩm nông nghiệp của các hộ ký kết hợp tác với VinEco được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống Vinmart và Vinmart+.

Trước đó, tháng 9-2016, Vingroup đã khởi động chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”, đặt mục tiêu liên kết bước đầu với 1.000 HTX và hộ sản xuất trong cả nước.

Hộ bà Phạm Thị Thu Cúc liên kết sản xuất với VinEco 

Mục tiêu của chương trình này là cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ nông dân tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất, tiến tới xây dựng các thương hiệu nông sản Việt mang tầm quốc tế.

Kim Ngân
.
.
.