Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, VITM Hà Nội 2020 được tổ chức lần thứ 8. Đây là đợt hội chợ rất đặc biệt khi được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch COVID-19. Khi đại dịch còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới, chưa thể triển khai du lịch quốc tế, VITM góp phần thúc đẩy phát triển du lịch nội địa.  

VITM Hà Nội 2020 thu hút đông đảo người dân và doanh nghiệp du lịch

Mặc dù quy mô VITM Hà Nội 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019 nhưng vẫn quy mô, ấn tượng với 300 gian hàng của cơ quan, doanh nghiệp du lịch từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam. 

Đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ lần này. Để khắc phục hậu quả của đại dịch, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. 

Ban tổ chức vinh danh các đơn vị tổ chức kích cầu du lịch hiệu quả tại VITM Hà Nội 2020

Điều tra theo hướng dẫn của Liên minh châu Âu cho thấy, VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia Hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. 

Với các hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức VITM đã trở thành ngày hội của du lịch Việt Nam, làm lan tỏa hình ảnh của một ngành kinh tế năng động, mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã vinh danh 6 gian hàng quy mô, ấn tượng;trao kỷ niệm chương cho 11 đơn vị có gian hàng kích cầu đạt hiệu quả; trao kỷ niệm chương cho hãng hàng không bảo trợ đi lại - đơn vị vận chuyển chính thức và kỷ niệm chương cho những đơn vị đồng hành...


N.Hoa