Việt Nam lần đầu xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Colombia

Thứ Sáu, 23/12/2016, 13:10

Lô sơmi rơmoóc sản xuất tại Việt Nam vừa được Thaco Trường Hải xuất khẩu sang thị trường Colombia thông qua nhà phân phối CIMC Intermodal Equipment.

Lô sơmi rơmoóc vừa được Thaco Trường Hải bàn giao cho nhà phân phối tại thị trường Colombia
Đây là lô hàng sơmi rơmoóc đầu tiên trong hợp đồng xuất khẩu sang thị trường Colombia và khu vực Nam Mỹ với tổng trị giá lô hàng là 99.900 USD, tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm đạt hơn 70%. Theo hợp đồng, năm 2017 Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu hơn 100 sơmi rơmoóc các loại sang thị trường Châu Phi, Nam Mỹ.

Sơmi rơmoóc được Thaco sản xuất trên dây chuyền có mức độ tự động hóa cao với các trang thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Italia và Hàn Quốc theo hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế IATF 16949.

Dòng sơmi rơmoóc vừa xuất khẩu sang Colombia phù hợp với việc vận chuyển container từ 40 đến 45 feet. Thân sơmi rơmoóc được chế tạo từ thép chịu lực cường độ cao, bề mặt xử lý bằng công nghệ phun bi để tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ, nâng cao khả năng chống ăn mòn và khả năng kháng mỏi. Khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế là 55 tấn đối với container 45 feet và 60 tấn đối với container 40 feet.

Trước khi xuất khẩu sơmi rơmoóc, Thaco cũng đã xuất xe du lịch Mazda qua thị trường Lào hồi năm 2013. Bên cạnh đó, Thaco cũng đã xuất khẩu nhiều sản phẩm linh kiện, phụ tùng ô tô qua các nước Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Kazakhstan...

Minh Quang
.
.
.