Xe bus thương hiệu Việt Nam được xuất khẩu sang Philippines

Chủ Nhật, 29/12/2019, 08:08
Ngày 28-12, tại Khu kinh tế mở Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Công ty CP Ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ bàn giao xe Bus THACO thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines và xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ôtô sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO, từ năm 2017 đến nay, THACO và Công ty Autodelta (Philippines) đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát thị trường Philippines để thiết kế và phát triển sản phẩm xe bus theo yêu cầu của khách hàng.

Ngày 16-5-2019, THACO đã hoàn thiện 2 xe bus mẫu xuất sang Philippines để chạy thử nghiệm và đã được khách hàng Philippines đón nhận. Đây là mẫu xe được Trung tâm R&D THACO Bus thiết kế hoàn toàn mới, mang thương hiệu THACO với tỷ lệ nội địa hóa đạt hơn 45%, sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Chiếc xe bus đầu tiên được đưa lên tàu để xuất khẩu sang Philippines.

Đặc biệt, phần ngoại thất xe, bao gồm thân vỏ, khung xe, linh kiện cơ khí, linh kiện composite và phần nội thất (hệ thống chiếu sáng, ghế, dây điện, kính, linh kiện nhựa) được thiết kế và sản xuất tại Chu Lai, gia tăng hàm lượng nội địa hóa, hàm lượng công nghệ cho sản phẩm xe bus THACO và đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Trên cơ sở đó, THACO đã chính thức xuất khẩu 15 xe bus thương hiệu THACO cho đối tác Autodelta để phục vụ thị trường Philippines và ký kết kế hoạch xuất khẩu sang Philippines trong năm 2020 là 200 xe bus.

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành công nghiệp ôtô Việt Nam nói chung và THACO nói riêng trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh trong khu vực hiện nay. Qua đó, khẳng định khả năng hiện thực hóa chiến lược xuất khẩu ôtô và linh kiện phụ tùng của THACO theo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 của Bộ Công thương và Chính phủ, góp phần giảm nhập siêu và cân bằng cán cân thương mại. Dịp này, THACO cũng đã tiến hành xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng gồm két giàn nóng máy lạnh, áo ghế, bọc cần số xe du lịch và xe đẩy hành lý sân bay sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

N.Thi
.
.
.