Vượt qua COVID-19, Audi và Daimler sẽ sản xuất trở lại vào cuối tháng này?

Thứ Sáu, 10/04/2020, 19:10
Nhà sản xuất ô tô của Đức hy vọng sẽ tái khởi động lại hoạt động sản xuất đã bị tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 vào cuối tháng này…

Kế hoạch đưa các nhà máy tại Đức sản xuất trở lại từ ngày 20/4 tới do Daimler đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu xe hơi của hãng ở thị trường Trung Quốc.

Động thái tương tự cũng được Audi công bố, nhà sản xuất này sẽ tái khởi động lại hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Đức và Bỉ kể từ ngày 20/4.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, tương tự như thông điệp từ nhà sản xuất siêu xe của Italia Ferrari, động thái của Daimler – công ty mẹ của Audi và Mercedes-Benz, cho hay hoạt động sản xuất ô tô sẽ tiếp tục ở Modena sau khi đưa ra các biện pháp an toàn mới.

Daimler sẽ tái khởi động hoạt động sản xuất kể từ ngày 20/4 tới.

Ferrari cho biết họ sẽ cung cấp các xét nghiệm máu miễn phí cho các công nhân nhà máy muốn biết liệu họ có bị phơi nhiễm với loại virus có khả năng gây tử vong hay không, trước khi đi làm trở lại.

Trong khi đó, General Motors đã thiết lập để các biện pháp an toàn - được thực hiện bởi hãng bán lẻ khổng lồ Amazon, nhằm kiểm soát nhiệt độ cơ thể của nhân viên trước khi họ vào nơi làm việc.

Các yêu cầu về sức khỏe hàng ngày và dây chuyền sản xuất đã được thiết kế lại nhằm giãn cách xã hội hiện đang được xem xét, đi kèm với khuyến cáo sử dụng găng tay và khẩu trang y tế trong khi làm việc.

Trước những đánh giá về thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra nặng nề hơn cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009, rất ít nhà sản xuất ô tô có thể bỏ lỡ cơ hội phục hồi kinh tế đầu tiên tại các thị trường như Trung Quốc. Đây chính là lý do Daimler và Audi tái khởi động lại các dây chuyền sản xuất của mình.

Ban đầu, Mercedes cho biết họ sẽ bắt đầu một loạt hoạt động sản xuất, trước hết là hoạt động ở mảng động cơ và các cơ sở sản xuất pin EV. Và tới ngày 27/4, dự kiến hoạt động sản xuất của Mercedes sẽ bình thường trở lại, giống như kế hoạch của Audi tại tất cả các nhà máy ở Đức.

Trong khi đó, các hãng sản xuất ô tô Fiat Chrysler Automobiles, Honda và Toyota đều dự kiến quay trở lại hoạt động sản xuất xe trong tuần đầu tiên của tháng 5/2020.

Thi Vân (theo Motoring)
.
.
.