Nhóm nghiên cứu của Volvo cho biết đầu dò của hãng trên một số phương tiện có những vết nứt nhỏ bên trong một trong những ống dẫn nhiên liệu của khoang động cơ. Cùng với hệ thống nhiên liệu điều áp có thể theo thời gian dẫn đến rò rỉ nhiên liệu trong khoang động cơ.

Công ty Thụy Điển cho biết, khoảng 219.000 xe ô tô của 11 mẫu khác nhau được sản xuất trong năm 2015 và 2016 đã bị ảnh hưởng. Volvo đã bán 503.127 xe trong năm 2015 và 534.332 xe trong năm 2016. Số lượng xe bị ảnh hưởng lớn nhất tại Thụy Điển (khoảng 37.000 xe), Anh (khoảng 31.000 xe) và Đức (khoảng 26.000 xe).

Logo Volvo tại Showroom ở Stockholm, Thụy Điển – Reuters.

Volvo tuyên bố “Volvo tiến hành thu hồi những chiếc xe bị lỗi để tránh mọi vấn đề có thể xảy ra trong tương lai”. Đồng thời, một phát ngôn viên của Volvo đã từ chối bình luận về chi phí thu hồi mới nhất của hãng.

Vào năm 2004, Volvo đã phải thu hồi 460.000 xe để sửa chữa hệ thống dây điện trong một mô-đun điều khiển điện tử cho quạt làm mát chính của xe. Đây cũng chính là đợt thu hồi lớn nhất của công ty từ trước đến nay.

Volvo đã được hồi sinh từ khi Geely mua lại vào năm 2010 và các mẫu cao cấp mới của hãng hiện đang cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn là Daimler và Volkswagen. Trong năm 2018 hãng đã bán được số xe kỷ lục là 642.253 xe.

Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài đã làm tăng chi phí nguyên liệu và dẫn đến nhu cầu xe hơi của Trung Quốc chậm lại. Điều đó đã buộc Volvo phải đầu tư để cải thiện lại các nhà máy trên toàn cầu của mình nhằm hạn chế tác động thuế quan tiêu cực.


Hồng Lâm (theo Reuters)