Toyota Việt Nam tăng trưởng trong đà giảm sút

Thứ Sáu, 15/12/2017, 12:58
Bán được 5.374 xe, liên doanh ô tô lớn nhất Việt Nam đã trải qua tháng 11 tăng 22% so với tháng trước nhưng giảm 12% cùng kỳ năm ngoái.

Vios vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam
Trong tháng 11/2017, trước sự bất ổn của thị trường, doanh số chung của thị trường ô tô Việt Nam (không bao gồm xe tải và xe buýt) đạt 15.316 xe, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nhờ nỗ lực điều chỉnh giá bán lẻ mới cho năm 2018 áp dụng với các mẫu xe lắp ráp trong nước, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam trong tháng 11 (không bao gồm Lexus) đã đạt 5.374 xe, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2016 (tăng trưởng 22% so với tháng 10/2017).

Trong tháng 11/2017, Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ với 2.553 xe được bán ra, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, và đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất tháng 11. Con số này chứng tỏ sức hút không hề thuyên giảm của thị trường xe sedan hạng nhỏ trung cấp tại Việt Nam. Tiếp đó là Corolla Altis với số bán 581 xe, tăng trưởng 15% đồng thời lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng. Camry với doanh số 384 xe và tăng 54% so với tháng 11/2016.

Ở phân khúc xe thương mại trong tháng 11/2017, Innova vẫn giữ vị trí đầu tiên trong phân khúc xe đa dụng toàn thị trường với doanh số 1.199 xe, tăng trưởng tới 22% so với cùng kỳ năm 2016.

Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), trong tháng 11/2017, do khan hiếm nguồn cung, Fortuner bán ra 398 xe, giảm 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Yaris cũng chỉ bán được 108 xe, Hilux 97 xe, Hiace 25 xe, Land Cruiser 24 xe và Land Prado 5 xe.

Minh Quang
.
.
.