Thị trường xe sang Trung Quốc tăng vọt

Thứ Hai, 24/04/2017, 09:34
Giảm mạnh sau nhiều năm chịu ảnh hưởng bởi chiến dịch chống tham nhũng, thị trường xe sang Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh từ đầu năm 2017.

Triển lãm ô tô Thượng Hải 2017 đánh dấu sự trở lại của thị trường xe hạng sang tại Trung Quốc - (Ảnh minh họa).
Hầu hết các thương hiệu xe sang và siêu xe đang hoạt động tại Trung Quốc đều đạt kết quả kinh doanh đầy khả quan với doanh số tăng trưởng dương, dù Bộ Tài chính nước này đã áp mức thuế khá cao đối với các dòng xe sang, kể từ cuối năm ngoái.

Sức bán của các hãng xe sang ở triển lãm ô tô đang diễn ra tại Thượng Hải đã minh chứng rõ nét cho sự khởi sắc của thị trường ô tô Trung Quốc. Bentley đã bán được hơn 60 chiếc Mulsanne trục cơ sở kéo dài,  mẫu xe nằm trong phân khúc siêu sang rất đắt đỏ. Trong khi đó, Audi cũng đã nhận được hơn 100 đơn hàng chỉ trong vài ngày đầu diễn ra triển lãm.

Hàng loạt các phát ngôn về kế hoạch kinh doanh của các nhà sản xuất xe sang và siêu xe trong khuôn khổ triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc, cũng đã cho thấy tiềm năng của thị trường đang được hâm nóng trở lại. Hãng siêu xe McLaren đặt mục tiêu hơn 300 xe trong năm 2017 cao hơn khoảng 30 xe so với mục tiêu mà Aston Martin trong khoảng thời gian tương tự.

Audi còn đưa ra một kế hoạch dài hơi kèm dự đoán tổng doanh số của thị trường xe sang có thể đạt mức 3 triệu xe/năm trong 10 năm tới kể, từ mức 2 triệu xe hiện nay. Ngoài ra, Hyundai dự định đưa thương hiệu hạng sang Genesis đến với Trung Quốc, còn Acura đặt mục tiêu bán 30.000 xe trong năm nay.

Minh Quang
.
.
.