Rao bán quyền phân phối, Renault Việt Nam ngừng nhập khẩu xe

Thứ Ba, 29/08/2017, 17:25
Auto Motors Vietnam - nhà phân phối chính thức xe Renault tại Việt Nam, đã tạm dừng hoạt động nhập khẩu xe và chuẩn bị chuyển giao quyền phân phối xe trước khi chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam.

Renault Việt Nam đã tạm ngừng hoạt động nhập khẩu xe - Ảnh minh họa
Sau 7 năm tham gia thị trường ô tô, Auto Motors Vietnam (Renault Việt Nam) - công ty con của Tập đoàn Jean Rouyer Automobile (Pháp) - được cho là đang tìm cách bán lại quyền phân phối xe và cơ sở hạ tầng hiện có để rút khỏi Việt Nam.

Hoạt động nhập khẩu xe của Renault Việt Nam được xác định đã tạm dừng và nhà phân phối thương hiệu xe Pháp đã đóng cửa văn phòng giao dịch tại Tp.HCM, trụ sở chính tại Hà Nội cũng đã ngừng bán xe.

Đại diện Renault Việt Nam không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến quyết định rút lui khỏi thị trường, tuy nhiên, doanh số bán thấp và thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp được xác định là lý do chính khiến nhà phân phối xe Pháp phải “tháo chạy”.

Nguồn tin của Báo CAND cho hay, Renault Việt Nam đang trong quá trình đàm phán chuyển nhượng quyền phân phối xe và cơ sở hạ tầng hiện có cho một doanh nghiệp thuần Việt. Nếu thương vụ tiến triển thuận lợi, quá trình chuyển giao và công bố nhà phân phối mới sẽ diễn ra ngay trong tháng 9 tới.  

Minh Quang
.
.
.