Siêu xe Porsche Macan phiên bản "Trung Quốc" giá 335 triệu đồng

Thứ Tư, 12/10/2016, 14:46
Zotye SR9 gần như là một "bản nhái" hoàn hảo của Porsche Macan khi được sao in từ những chi tiết thiết kế nhỏ nhất như vỏ gương chiếu hậu, giá chằng đồ trên nóc xe đến cản trước sau.

Trước khi chính thức ra mắt thị trường, Zotye SR9 (còn có tên gọi là Zotye SR8) đã từng khiến dư luận không chỉ tại Trung Quốc mà trên cả thế giới phải "dậy sóng" với diện mạo được sao chép gần như nguyên bản từ mẫu xe "đình đám" Porsche Macan.

Ngoài một vài khác biệt ở cụm đèn pha hai bên và đèn hậu với thiết kế lớn, kéo dài hơn, lưới tản nhiệt màu đen cùng kích thước thân xe lớn hơn đôi chút, Zotye SR9 gần như là một "bản nhái" hoàn hảo của Porsche Macan khi được sao in từ những chi tiết thiết kế nhỏ nhất như vỏ gương chiếu hậu, giá chằng đồ trên nóc xe đến cản trước sau.

Thậm chí, phong cách thiết kế nội thất sang trọng, lịch lãm của Macan cũng được mẫu xe của Trung Quốc "kế thừa" hầu như trọn vẹn từ bảng táp-lô, vô-lăng, cửa gió điều hòa, gương chiếu hậu bên trong đến cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số...

Tất nhiên, bên dưới nắp cap-po, Zotye SR9 không được trang bị động cơ giống như bản gốc mà chỉ sử dụng động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh tăng áp của Mitsubishi. Động cơ này sản sinh công suất 190 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm và đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc 6 cấp DCT.

Theo kế hoạch của Zotye, sau khi ra mắt khách hàng, SR9 sẽ được bán ra vào tháng 11/2016. Mức giá mà hãng xe của Trung Quốc đưa ra cực kì hấp dẫn, chỉ khởi điểm từ 100.000 Nhân dân tệ (tương đương 335 triệu đồng). Điều này đồng nghĩa, thay vì mua một chiếc Porsche Macan "hàng thật" (giá 558.000 NDT, tương đương 1,87 tỷ đồng), khách hàng tại thị trường Trung Quốc có thể mua được gần 6 chiếc Macan "hàng nhái".

Được biết, trước nguy cơ bị "đạo" hàng trắng trợn, hãng xe sang Porsche đã không ít lần khẳng định sẽ đâm đơn kiện Zoyte. Tuy nhiên, với "bề dày lịch sử" trong việc "nhái" xe khi đã từng sao chép thành công hàng loạt tên tuổi như Audi Q3, Volkswagen Tiguan, Audi Q5, hãng xe của Trung Quốc vẫn tỏ ra khá thản nhiên và quyết bán mẫu xe Zotye SR9 như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

A.Nguyễn (theo otos/carnewschina)
.
.
.