Mitsubishi tung MPV “lạ” vào thị trường Việt Nam

Thứ Năm, 09/08/2018, 12:18
Xpander, mẫu MPV hoàn toàn mới với ngoại hình lạ mắt vừa được Mitsubishi Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước, trước khi chính thức bán ra thị trường từ tháng 10 tới đây.

Hai phiên bản Xpander nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, một bản số sàn và bản còn lại số tự động 4 cấp đã được liên doanh ô tô Nhật Bản Mitsubishi chính thức giới thiệu tại Việt Nam với giá bán lẻ lần lượt là 550 và 650 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander phát triển dựa trên nền tảng từ mẫu xe ý tưởng (concept) XM, kết hợp giữa SUV và MPV, hay còn gọi là MPV gầm cao. Xe có thiết kế mặt trước theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt chữ X và cặp hộc đèn pha cỡ lớn lạ mắt. Phía trên là cặp đèn định vị LED và đèn sương mù nằm dưới cản trước.

Chiếm MPV gầm cao nhà Mitsubishi có kích thước chiều dài 4.475 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.700 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 205 mm. Xe có khối lượng không tải 1.230 kg với bản số sàn MT và 1.240 kg với bản số tự động AT.

Mitsubishi trang bị cho Xpander vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm, nút bấm khởi động, điều hòa chỉnh cơ, 2 giàn lạnh, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Ghế ngồi trên xe bọc nỉ và hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều độc lập. Hai hàng ghế thứ 2 và 3 đều có thể gập xuống để gia tăng không gian chứa đồ.

Trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bản MT thiếu trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và camera lùi.

Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích cơ 1.5 lít, công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

PV
.
.
.