Mitsubishi sẽ sản xuất xe nguyên chiếc ở Việt Nam?

Thứ Hai, 12/11/2018, 11:14
Không dừng lại việc lắp ráp như hiện tại, Mitsubishi dự định sẽ đầu tư vào Việt Nam để nâng cấp nhà máy có thể sản xuất xe nguyên chiếc tại chỗ.

Mitsubishi dự định sẽ sản xuất xe nguyên chiếc thay vì chỉ lắp ráp như hiện tại ở Việt Nam - Ảnh minh hoạ.
Ngoài mục tiêu tạo ra dây chuyền sản xuất xe nguyên chiếc, Mitsubishi còn tính tới việc tạo ra các chi tiết cấu thành lên một chiếc xe hơi ngay tại Việt Nam. 

Theo nhật báo Nikkei, nhà máy đặt tại Bình Dương của Mitsubishi sẽ được nâng cấp mở rộng cho kế hoạch mới của hãng xe Nhật Bản. Nhà máy này sẽ không còn giới hạn trong việc lắp ráp như hiện tại và hãng sẽ tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu nhiều hơn tại địa phương khác phục vụ cho việc thực hiện các quy trình bậc cao hơn để sản xuất các chi tiết xe hơi.

Đông Nam Á hiện đang là khu vực đầy tiềm năng của Mitsubishi. Năm 2017, thị trường này mới mang đến hơn 1% doanh thu và doanh số toàn cầu, nhưng đang chứng tỏ xu hướng tăng trưởng mạnh khi doanh thu gia tăng thêm 45% so với năm trước đó. 

Mitsubishi đã bán được hơn 275.000 xe, đạt doanh số 4,45 tỷ USD vào năm 2017, trong đó Triton, Mirage và Xpander là những dòng xe đóng góp rất lớn. Hãng xe Nhật Bản đặt kỳ vọng nâng sản lượng bán xe tại Đông Nam Á lên 310.000 chiếc vào năm 2019. 

Minh Quang
.
.
.