Mẫu SUV hộp số 10 cấp đầu tiên tham gia thị trường Việt

Thứ Năm, 30/08/2018, 11:36
Ngay sau khi được Ford giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước, New Everest đã trở thành mẫu xe trang bị hộp số tự động 10 cấp đầu tiên ở thị trường Việt Nam. 

Ford Everest là chiếc xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam sở hữu hộp số tự động 10 cấp.

Ford ViệtNam đã chính thức ra mắt Everest mới, mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ Diesel Bi-Turbo2.0L cho công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Sự cải tiến lớn của Everest mới nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Phiên bản Titanium dẫn động hai cầu toàn thời gian được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L, kết hợp hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 500 Nm chỉ ở 1.750 vòng/phút. 

Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest, khoang nội thất sở hữu thiết kế với tông màu đen. Bản Titanium hai cầu sử dụng bánh xe với vành hợp kim nhôm đúc 20 inch với các mặt cắt được sơn tối màu. Các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.

Một điểm mới có thể kể đến là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên Ford Everestphiên bảnTitanium cao cấp, kết hợp với tính năng phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB– In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năngva chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5 đến 80 km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.

Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm. Everest mới còn được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau. 

Tại thị Việt Nam, Ford Everest mới có 5 phiên bản, bao gồm hai bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu) và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu). Giá bán lẻ của các phiên bản dao động từ 1,112 đến 1,399 tỷ đồng.

Minh Quang
.
.
.