Hyundai vừa trải qua quý II/2017 kinh doanh không thuận lợi - Ảnh minh hoạ
Doanh số bán hàng của hãng xe Hàn Quốc trong quý II năm 2017 trên toàn cầu giảm 13,8%, khiến lợi nhuận ròng chỉ đạt 814 triệu USD, thấp hơn 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai chỉ bán được 1,1 triệu xe trên toàn cầu trong 3 tháng vừa qua, trong đó đã bao gồm hơn 182.000 xe ở thị trường nội địa. Đáng chú ý, Hyundai đã mất 64% doanh số ở Trung Quốc, mà nguyên nhân được cho là do tác động từ việc Chính phủ Hàn Quốc cho phép lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ (THAAD).

Số liệu thống kê trên AFP ghi nhận, Hyundai chỉ bán được 105.000 xe tại Trung Quốc trong quý II. Tuy nhiên, ở một số thị trường, hãng xe Hàn Quốc vẫn giữ được đà tăng trưởng như Nga, Brazil và Việt Nam.

Minh Quang