Giá cao ngất ngưởng, dân Mỹ bắt đầu chán xe

Thứ Tư, 28/06/2017, 11:39
Nhiều người dân Mỹ đã quyết định mua xe cũ do giá bán xe mới đang trong xu hướng tăng và vượt quá khả năng tài chính của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Mỹ đang có xu hướng hạn chế mua xe mới do giá bán cao - Ảnh minh họa
Thời báo USA Today cho hay, tổng doanh số bán xe mới ở thị trường Mỹ trong tháng 6 giảm khoảng 4% so với cùng kỳ năm trước, mà nguyên nhân được xác định do giá xe tăng. Cụ thể, giá xe mới có mức tăng trung bình khoảng 2,6%, trong tháng 5 so với cách một năm trước và cao hơn khoảng 0,8% so với tháng 4.

Giá xe trung bình tính trên số tiền mà người tiêu dùng thanh toán thực tế trong tháng trước được xác định vào khoảng 33.261 USD mỗi xe, cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm 2016. Bởi vậy, mặc dù các nhà phân phối đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, nhưng doanh số bán tại thị trường Mỹ vẫn sụt giảm.

Theo ghi nhận, có không ít người tiêu dùng Mỹ đã chuyển qua mua xe cũ với chi phí đầu vào thấp hơn. Bên cạnh đó, xu hướng từ bỏ sedan để chuyển sang phân khúc SUV và bán tải, vốn có giá trị thấp hơn, của người tiêu dùng Mỹ cũng đang làm cho thị trường xe hơi lớn nhất thế giới thay đổi. 

Minh Quang
.
.
.