Doanh số kém, Mercedes-Benz từ bỏ xe bán tải hạng sang

Thứ Năm, 18/07/2019, 10:37
Tờ Automotive News trích dẫn một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Tập đoàn Daimler đang tìm cách giảm chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình và mẫu xe bán tải hạng sang X-Class có thể sẽ là một trong những nạn nhân đầu tiên của quá trình này….

Theo đó, Tập đoàn Daimler được cho là đang lên kế hoạch từ bỏ mẫu xe bán tải hạng sang X-Class. Nếu điều này là đúng thì đây sẽ là một quyết định thú vị bởi nó đồng nghĩa với việc nhà sản xuất xe này phải thừa nhận sai lầm trong chiến lược phát triển ở phân khúc bán tải hạng sang.

Mercedes-Benz X-Class.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định khó khăn này không gì khác bởi doanh số không như mong đợi, ảnh hưởng đến lợi nhuận chung của cả tập đoàn. Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Đức chỉ bán được 16.700 chiếc X-Class ở châu Âu, Úc và Nam Phi. Mẫu xe “ruột Nissan Navara - vỏ Mercedes-Benz” này thực tế mới chỉ được ra mắt 2 năm trước.

Doanh số bán hàng yếu ớt của Mercedes-Benz X-Class được cho là bị ảnh hưởng bởi một số đợt triệu hồi xe thời gian vừa qua. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vấn đề lớn nhất X-Class gặp phải là mức giá cao mà ít người mua thấy hợp lý.

Tại Đức, X-Class có giá khởi điểm khoảng 41.500 USD (khoảng 950 triệu đồng), tuy nhiên, các bản chạy động cơ V6 với AWD trang bị Power-topping có giá từ khoảng 66.100 USD (khoảng 1,5 tỉ đồng) trở lên.

Một số hình ảnh khác về mẫu xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class:

Thi Vân (theo motor1)
.
.
.