Hàn Quốc chính là cơ sở sản xuất lớn nhất của Hyundai, với tổng cộng 7 nhà máy sản xuất ôtô đang vận hành tại đây.

Theo báo cáo của Autonews Europe, việc ngừng sản xuất diễn ra do sự thiếu hụt nguồn cung dây điện mà phần lớn đến từ Trung Quốc. Hai nhà cung cấp dây điện khác là Kyungshin và Yura Corporation đang cố gắng thúc đẩy sản xuất ở Hàn Quốc và Đông Nam Á để bù đắp cho những thiếu hụt này.

Một quan chức của Kyungshin chia sẻ hiện tại công ty đang trong tình trạng khẩn cấp. Trong khi đó, Lee Hang-koo, nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc, tuyên bố cả Hyundai và Kia có thể bị ảnh hưởng nặng hơn các hãng ôtô khác, nguyên nhân do 2 hãng xe này có xu hướng nhập khẩu nhiều linh kiện từ Trung Quốc.

Huyndai dự kiến ngừng sản xuất tại Hàn Quốc do sự thiếu hụt phụ tùng đến từ Trung Quốc.

Năm ngoái, Hàn Quốc đã nhập khẩu phụ tùng ôtô từ Trung Quốc trị giá 1,56 tỷ USD, cao hơn giá trị nhập khẩu vào năm 2018 là 1,47 tỷ USD.

Hiện tại, nhiều nhà sản xuất ôtô đã tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc, danh sách này bao gồm Tesla, Ford, PSA Group, Nissan và Honda.

Thương hiệu sản xuất ô tô Huyndai của Hàn Quốc cho hay, hiện hãng đang xem xét các biện pháp khác nhau để giảm thiểu sự gián đoạn hoạt động của mình, bao gồm tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế ở các khu vực khác. Hãng sẽ giám sát chặt chẽ các hoạt động tại Trung Quốc đồng thời thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo sự an toàn.

Tính đến đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đã lên tới 24.553 trường hợp mắc trên thế giới, số người tử vong đã lên tới con số 492 người và lan rộng ở 27 quốc gia.

Thi Vân (theo Carscoops)