Chevrolet Spark lột xác, giá từ 299 triệu đồng

Thứ Ba, 12/09/2017, 13:25
Ba phiên bản mới Chevrolet Spark vừa được GM Việt Nam tung ra thị trường với mức giá dao động từ 299 đến 389 triệu đồng.

Chevrolet Spark 2018 thay đổi khá nhiều so với thế hệ trước
Áp lực cạnh tranh trước Hyundai Grand i10 và Kia Morning được cho là lý do khiến GM Việt Nam gấp rút nâng cấp dòng đô thị cỡ nhỏ Chevrolet Spark với nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất cũng như trang bị công năng.

Chevrolet Spark mới ra mắt thị trường có 3 phiên bản gồm Spark LS (giá bán lẻ 359 triệu đồng), Spark LT 5 chỗ (389 triệu đồng) và Spark Duo 2 chỗ (299 triệu đồng). Cả 3 phiên bản Spark 2018 sở hữu diện mạo mới với phần đầu và cản sau khác biệt so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt được cải tiến cùng cụm đèn pha và đèn hậu thiết kế lại mang hơi hướng năng động cho chiếc xe cỡ nhỏ.

Chevrolet Spark 2018 sử dụng lốp tiêu chuẩn cỡ 165/65 lớn hơn các phiên bản đời trước. Phiên bản cao nhất được trang bị mâm đa chấu, kích thước 14 inch. Nằm trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, nhưng nhờ tối ưu hoá thiết kế nội thất, nên không gian bên trong chiếc xe khá rộng và tiện lợi cho người sử dụng. Đáng chú ý, với tải trọng khoang hành lý lên tới 238 kg, Spark Duo có thể chuyên chở một khối lượng hàng hóa lớn mà di chuyển vẫn linh hoạt, dễ dàng.

Cụm đồng hồ điều khiển trên Chevrolet Spark 2018 được thiết kế mới. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển được bố trí thuận tiện ngay trên vô-lăng ở phiên bản Spark LT, người điều khiển có thể bật nhạc, điều chỉnh âm lượng, thoại rảnh tay mà không cần phải rời mắt khỏi cung đường.

Hệ thống lái trợ lực điện giúp xe phản ứng nhanh với độ chính xác cao. Khi di chuyển trong thành phố, hệ thống tạo cảm giác thoải mái, xe đễ điều khiển khi vào cua, đỗ xe. Trên đường cao tốc, hệ thống hỗ trợ làm giảm lực điều khiển nhờ tốc độ, tạo cảm giác lái chắc tay.

Với mục đích di chuyển hằng ngày trong đô thị, Chevrolet Spark cho khả năng vận hành linh hoạt, nhịp nhàng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể với động cơ 1.2L và hộp số sàn 5 cấp, công suất 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.800 vòng/phút.
Nội thất Chevrolet Spark 2018 

Chevrolet Spark 2018 mới vẫn được trang bị phanh đĩa trước, phanh tang trống phía sau và 2 túi khí trên tất cả các phiên bản. Spark LS và Spark LT được trang bị thêm khóa cửa trung tâm và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) riêng có ở Spark LT.

Lần đầu tiên, mẫu xe nhỏ của GM Việt Nam được trang bị hệ thống giải trí toàn cầu Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất, cho phép người sử dụng kết nối các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng để nghe nhạc, xem phim, ảnh cũng như đồng bộ và hiển thị danh bạ lên màn hình cảm ứng màu 7 inch. Hệ thống khóa thông minh với chìa khóa điều khiển từ xa cũng xuất hiện trên Spark thế hệ mới.

Ngoài ra, hai phiên bản Spark LS và Spark Duo chia sẻ hệ thống thông tin giải trí gồm 4 loa, Radio AM/FM và kết nối USB/AUX.

Minh Quang
.
.
.