Các hãng sản xuất xe hơi “rục rịch” tái hoạt động

Thứ Bảy, 18/04/2020, 10:51
Tuy dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp và chưa thể kiểm soát, thế nhưng đã có một số hãng sản xuất xe hơi như Audi, Renault, Hyundai và Volkswagen quay trở lại sản xuất...

Theo Bloomberg, khoảng 100 công nhân tại nhà máy của Audi ở Györ, Hungary – một nhà máy động cơ lớn, đã tái khởi động dây chuyền lắp ráp trong hệ thống làm việc 1 ca vào đầu tuần này. Dây chuyền thứ 2 dự kiến cũng sẽ sớm được mở lại.

Sản lượng sản xuất ô tô trên khắp châu Âu được cho là có thể lên tới 3 triệu chiếc trong năm nay và có thể khiến doanh thu giảm đi 66 tỷ USD. Chính phủ và các tập đoàn đang tìm cách để bắt đầu lại sản xuất và đưa nền kinh tế trở lại đúng quỹ đạo.

Tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel đang thảo luận với các nhà lãnh đạo của Đức để giảm bớt các hạn chế ảnh hưởng đến việc khi nào và làm thế nào để các công ty như Daimler, Audi và BMW có thể tái sản xuất tại các nhà máy của mình ở Đức.

Audi hy vọng ngoài việc có thể đưa các nhà máy trở lại thời điểm như trước lúc khủng hoảng, họ còn có thể trở lại sản xuất xe hơi tại Hungary vào cuối tuần tới với những yêu cầu ngặt nghèo nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân viên.

Audi đang hy vọng việc sản xuất sớm ổn định trở lại.

Trong khi đó, Renault đã khởi động lại một phần sản xuất tại Bồ Đào Nhà và dự định sẽ làm điều tương tự tại Romania vào ngày 21/4. Trong khi đó những trụ sở sản xuất của Hyundai ở Nosovice, Séc đã trở lại hoạt động trong tuần này và làm 2 ca thay vì 3 ca như thông thường.

Không chịu thua kém, Volkswagen Passenger Cars sẽ tái sản xuất tại các nhà máy ở Zwickau và Bratislava (Slovakia) từ ngày 20/4. Tiếp theo là các nhà máy ở Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nga và Mỹ từ ngày 27/4 trong khi các cơ sở ở Nam Phi, Argentina, Brazil và Mexico sẽ hoạt động trở lại vào tháng 5.

Mặc dù hoạt động trở lại nhưng quy định hạn chế thời gian làm việc vẫn được áp dụng tại nhà máy của Volkswagen ở Đức và sẽ có thể được cải thiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, sức khỏe của nhân viên vẫn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Volkswagen Group Components cũng đã trở lại sản xuất lần lượt tại các nhà máy ở Brunswick và Kassel từ 6/4, Salzgitter, Chemnitz và Hanover, cũng như những nhà máy ở Ba Lan từ 14/4 để đảm bảo việc cung ứng đủ cho việc sản xuất tại Trung Quốc.

Công ty cũng đang sử dụng những kinh nghiệm thu được từ các hoạt động ở Trung Quốc, nơi những biện pháp bảo vệ sức khỏe đã được thực hiện thành công. Cho đến nay, 32/33 nhà máy ở Trung Quốc đã trở lại sản xuất chưa phát hiện bất kỳ một nhân viên nào ở đây mắc COVID-19.

Thi Vân
.
.
.