Bị tố theo dõi người dùng, Mercedes-Benz có thể gặp rắc rối

Thứ Bảy, 24/08/2019, 15:50
Các bộ theo dõi được đặt trong xe Mercedes-Benz mà khách hàng không hề hay biết. Hãng có thể dùng chúng để dò ra vị trí xe thuê trong trường hợp mất mát hoặc khách hàng không thanh toán đúng kỳ hạn…

Theo quy định, những ô tô mới sản xuất tại châu Âu phải gắn hệ thống khẩn cấp có tên eCall có khả năng tự động gọi tới đường dây cứu hộ 112 khi gặp tai nạn. Tuy nhiên, có vẻ như một số thương hiệu đang bị điều tra vì sử dụng hệ thống trên theo mục đích khác.

Mercedes-Benz "đang bí mật theo dõi người dùng bằng cách cài đặt các thiết bị theo dõi trên xe và truyền dữ liệu về đơn vị thu thập” – thông tin trên The Sun cho biết.

Ảnh minh họa.

Cũng theo The Sun, các bộ theo dõi trên đều được đặt trong xe Mercedes-Benz mà khách hàng không hề hay biết. Hãng có thể dùng chúng để dò ra vị trí xe thuê trong trường hợp mất mát hoặc khách hàng không thanh toán đúng kỳ hạn. Không rõ chúng có thuộc hệ thống eCall tiêu chuẩn hay không nhưng chắc chắn 100% chúng không liên quan tới bất cứ dịch vụ nào hiện có của Mercedes.

Thương hiệu sản xuất xe sang của Đức sau đó xác nhận với CNN rằng người dùng của họ đã "đồng ý bị theo dõi khi ký hợp đồng tài chính" và việc sử dụng dữ liệu thu thập về vị trí xe chỉ trong một số trường hợp đặc biệt như "phao cứu sinh" cuối cùng.

Thi Vân (tổng hợp)
.
.
.