Bán động cơ chạy dầu diesel bẩn, hãng đóng tàu bị phạt 47 triệu USD

Thứ Sáu, 20/09/2019, 14:18
Do nhập khẩu trái phép và bán động cơ chạy bằng dầu diesel bẩn tại thị trường Mỹ, Tập đoàn công nghiệp và đóng tàu Hyundai Heavy Industries của Hàn Quốc sẽ phải nộp phạt 47 triệu USD...

Theo thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ vào ngày 19-9, Tập đoàn công nghiệp và đóng tàu Hyundai Heavy Industries của Hàn Quốc đã nhập khẩu trái phép và bán động cơ chạy bằng dầu diesel bẩn tại thị trường Mỹ, vi phạm các quy định về môi trường của quốc gia này.

Tuyên bố của Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ, từ năm 2012-2015, Tập đoàn Huyndai Heavy Industries đã nhập khẩu gần 2.300 phương tiện xây dựng hạng nặng với động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của Mỹ.

Bán động cơ chạy bằng dầu diesel bẩn, Tập đoàn công nghiệp và đóng tàu Hyundai Heavy Industries của Hàn Quốc sẽ phải nộp phạt 47 triệu USD.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2015 khi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ nhận được tố giác về vụ việc của Hyundai và đã tiến hành các điều tra hình sự cũng như dân sự về vụ việc này.

Trước đó, một tòa án ở Mỹ đã ra phán quyết với mức phạt 2 triệu USD dành cho Hyundai vì vi phạm quy định về không khí sạch.

Theo các nhà chức trách Mỹ, động cơ diesel không được chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải do thải ra ôxít nitơ (nitrogen oxide ) và chất hạt có thể gây bệnh tật và tử vong sớm.

V.Cường (channelnewsasia)
.
.
.