Audi A5 Sportback mới ra mắt Việt Nam

Thứ Sáu, 19/05/2017, 09:19
Thế hệ đầu tiên ra mắt 7 năm trước, đến nay Audi A5 Sportback mới vừa được phân phối tại Việt Nam có nhiều chi tiết được tái thiết kế.

Audi A5 Sportback
Audi đã tạo nên một chiếc A5 Sportback với kiểu dáng mới mẻ với các khối tạo hình thể thao. Vè xe được thiết kế lớn hơn, phần nhô ra từ tâm điểm hai bánh xe về trước và sau ngắn, nắp ca-pô dài và bo tròn với thiết kế vòm, tôn lên sự năng động và thể thao của một chiếc coupe 5 cửa. Khung tản nhiệt đơn kiểu dáng 3D rộng và phẳng hơn thế hệ trước và nắp khoang hành lý được kéo dài, kết thúc với một cánh gió.

Audi A5 Sportback mới sở hữu không gian nội thất mở rộng với chiều dài tăng thêm 17 mm, khoang lái gia tăng cho cả người điều khiển (9 mm) và hành khách phía trước (11 mm). Không gian đầu gối cho hàng ghế sau cũng được cải thiện với 23 mm tăng thêm. Khu vực điểu khiển với kiến trúc thiết kế nằm ngang tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoải mái cho hàng ghế trước.

Với ý tưởng vận hành và hiện thị hoàn toàn mới, người dùng có thể điều khiển tất cả các chức năng một cách dễ dàng và trực quan. Màn hình hiển thị thông tin cho người điều khiển có kích thước 5 inch, hoàn toàn thuận tiện để quan sát và nắm bắt hết những thông tin cần thiết.

Hệ thống giải trí được bố trí tinh gọn và rõ ràng giúp người sử dụng nhanh chóng tiếp cận được với những chức năng quan trọng, sự sắp xếp các nút “Menu” (Tuỳ chọn) và “Back” (Trở lại) ở giao diện điều khiển hệ thống giải trí đa phương tiện (MMI) dựa trên nghiên cứu khoa học. Hệ thống MMI radio plus bao gồm một màn hình 7 inch hiển thị màu cùng hệ thống âm thanh chất lượng cao. Giao diện kết nối Bluetooth và kết nối sạc thông qua cổng USB được trang bị tiêu chuẩn.

Tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với công nghệ âm thanh 3D tiên tiến mở ra một không gian âm thanh đa chiều và mang lại cảm giác như đang trải nghiệm ở một buổi hòa nhạc. Hệ thống âm thanh cao cấp này được trang bị với 19 loa tổng công suất 755 watt.

Audi A5 Sportback thiết lập những chuẩn mực mới trong phân khúc với đa dạng hệ thống hỗ trợ như hệ thống kiểm soát hành trình và Stop&Go để tiết kiệm nhiên liệu. Một sự kết hợp thông minh những công nghệ cao sẽ giúp nâng cao sự an toàn, thoải mái và hiệu quả. Mẫu xe Audi A5 Sportback mới đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức NCAP Châu Âu và được đánh giá là một trong những chiếc xe an toàn nhất phân khúc. 

Chiều ngang thân xe được mở rộng hơn và chiều dài cơ sở lớn là những yếu tố chính tạo nên hệ thống giảm xóc cân bằng và thể thao. Chiều rộng hai bánh xe phía trước là 1.587 mm và phía sau là 1.568 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.824 mm. Trục trước của xe được tái thiết kế với hệ thống treo 5 điểm, thay thế cho hệ thống treo hình thang ở thế hệ trước là hệ thống treo 5 điểm cho trục sau. Trang bị tiêu chuẩn hế thống lái trợ lực cơ điện năng động Audi mang lại trải nghiệm lái không chỉ thể thao mà còn cực kỳ thoải mái. 

Audi A5 Sportback mới được trang bị động cơ 2.0 TFSI cho công suất 185 kW (252 mã lực). Nếu so sánh với thế hệ trước đó, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đến 11% trong khi đó công suất cũng tăng lên thêm 9%.

Hộp số ly hợp kép 7 cấp S-tronic cùng với hệ truyền động bốn bánh quattro. Audi A5 Sportback mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250 km/giờ. 

Minh Quang
.
.
.