Cụ thể, theo Hiệp hội các ngành công nghiệp ACEA, xe được đăng ký mới tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), Anh và Hiệp hội thương mại tự do châu Âu (EFTA) sụt giảm ở mức 853.077 chiếc.

Tại Italia, nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng của nước này giảm tới 85% trong tháng 3/2020. Con số tương tự là 38% tại Đức, 44% tại Anh, 72% tại Pháp và 69% tại Tây Ban Nha.

Doanh số bán xe tại thị trường châu Âu sụt giảm nghiêm trọng do các biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19.

Đối với những nhà sản xuất xe, tháng 3 vừa qua thực sự là một thời điểm tệ hại với những nhà sản xuất như: Fiat Group, Renault và PSA. Theo báo cáo từ Autonews Europe, số lượng đăng ký xe mới giảm tương ứng với những nhà sản xuất trên lần lượt là 74%, 64% và 67%.

Trong khi đó, doanh số của VW Group cũng giảm 44%, BMW Group giảm 40% và Daimler là 41%.

Tất nhiên, lý do của sự sụt giảm nghiêm trọng này là do phần lớn các đại lý trên toàn bộ lục địa đã phải đóng cửa trong nửa cuối tháng trước. Tuy nhiên, chính phủ Đức vừa tuyên bố rằng những showroom của nước này sẽ trở lại hoạt động vào thứ 2 tới, cùng với những biện pháp nhằm khóa chặt sự lây lan của COVID-19 của Thủ tướng Angela Merkel tại thị trường lớn nhất của châu Âu.

Nhà sản xuất xe hơi của Đức đầu tiên thông báo sẽ mở lại showroom của mình trong tuần tới là Opel.

Thi Vân