Đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

Thứ Tư, 02/09/2015, 14:18
Sáng 2/9, giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng Cúp VTV Đà Nẵng - 2015 đã diễn ra sôi nổi trên sông Hàn với sự tham gia của 14 thuyền (bao gồm 7 thuyền nam, 7 thuyền nữ) của Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. 
Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cùng Hiệp hội thể thao dưới nước và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức. 
Cuộc đua thu hút sự theo dõi của hàng chục ngàn người dân Đà Nẵng và du khách từ đôi bờ sông Hàn. 
Tại cuộc đua này, các thuyền nữ sẽ thi tài 2 vòng đôi với cự ly 5km. Ngay từ khi xuất phát, các thuyền đua đã bám nhau quyết liệt. 
Kết quả, thuyền nữ các quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ lần lượt ở các vị trí Nhì, Ba, Tư. Với sức mạnh vượt trội, thuyền đua nữ của quận Hải Châu đã đoạt giải Nhất.
Các thuyền nam thi tài với cực ly 7km. Cuộc so tài diễn ra hào hứng trong sự cổ cổ vũ của khán giả. 

Kết quả thuyền đua của phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) giải Nhất. Thuyền đua quận Hải Châu đoạt giải Nhì. Thuyền đua quận Sơn trà và huyện Hòa Vang lần lượt chiếm vị trí thú Ba và thứ Tư.

Kết thúc cuộc so tài, Ban tổ chức đã trao cờ và cúp lưu niệm cho các thuyền đua có thành tích Nhất, Nhì, Ba, Tư. 

* Đua ghe truyền thống trên sông Hương mừng ‘Tết độc lập’

Sáng nay (2/9), Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức giải đua ghe truyền thống lần thứ 27-2015 trên sông Hương nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Giải đua truyền thống năm nay quy tụ nhiều đội đua ghe nam, nữ đến từ các huyện như Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và TP Huế tham dự.

Giải đua ghe truyền thống trên sông Hương chào mừng Quốc khánh 2/9 thu hút nhiều đội đua ở Huế.
Các tay đua nỗ lực tăng tốc.

Theo đó, số VĐV trên ghe thi đấu không quá 12 người; cự ly đua ghe từ 700 đến 800m và có 3 vè, gồm thượng, trung và hạ. Tùy vào các đội đua để quy định vòng đua và số tráo khác nhau.

Ngay từ 6h30 sáng, hàng ngàn người dân xứ Huế đã tập trung 2 bên bờ sông Hương để xem các tay đua thể hiện tài năng và cổ vũ cho các đội đua.

Thân Lai - Anh Khoa
.
.
.