Đội tuyển Đồng Tháp: Giữa trăm bề khó

Thứ Bảy, 31/01/2015, 12:32
Chiều nay, Đồng Tháp sẽ đón tiếp đội bóng "cùng chiếu" Quảng Nam trong trận đấu sớm vòng 6 V.League, với quyết tâm phải thắng để tích điểm trụ hạng. Chuyện thắng - thua còn phải đợi sau 90 phút nữa, nhưng nhìn vào nội tình Đồng Tháp hiện nay, người ta đang thấy cả trăm bề khó.

Cái khó đầu tiên đến từ hai trận bại binh liên tiếp trên sân khách. Nếu thất bại 1-3 trên sân Quảng Ninh là một thất bại thuộc dạng "tâm phục khẩu phục", thì thất bại 0-3 trên sân Long An lại là một thất bại cực kỳ cay đắng. Không ai dám nghĩ một Đồng Tháp với thứ bóng đá phòng ngự chặt chẽ đã cầm hoà chủ sân Long An cho đến già nửa thời gian thi đấu, thế mà chỉ trong vài phút điên rồ cuối trận đã thua một mạch 3 bàn.

Cầu thủ Đồng Tháp đang đối diện với rất nhiều vấn đề nan giải. Ảnh: H.M..

Có hàng loạt những cuộc rút kinh nghiệm chuyên môn sau trận thua chí mạng này, trong đó yếu tố tinh thần, tư tưởng, đặc biệt là việc phải giữ sự tập trung cho đến khi trọng tài chính thức thổi còi kết trận được HLV trưởng Phạm Công Lộc chỉ ra.

Thế nhưng, những người hiểu nội tình bóng đá Đồng Tháp cho hay đòi hỏi các cầu thủ phải giữ sự tập trung bây giờ là cực khó. Bởi sau mùa giải năm ngoái, khi đội bóng xuất sắc giành vé lên V.League, thì các cầu thủ đã được hứa thưởng hậu hĩnh, thế mà đến bây giờ những khoản thưởng vẫn... bặt vô âm tín. Tai quái ở chỗ, năm ngoái Đồng Tháp thuộc một chủ sở hữu khác, và theo biên bản chuyển giao CLB giữa chủ sở hữu này với chủ sở hữu hiện tại, thì "chủ cũ" phải thanh toán đầy đủ những khoản nợ nần. Tuy nhiên, nói như chính một thành viên trong BHL Đồng Tháp thì: "Chủ cũ đã tuyên bố phá sản, nên các cầu thủ bây giờ không biết "gõ" vào ai?".

Một Đồng Tháp vốn đã nghèo nàn về lực lượng, lại phải đối diện với những vấn đề tiền nong như vậy, chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Đã vậy, trong cuộc đón tiếp Quảng Nam chiều nay, Đồng Tháp lại vắng mặt trung vệ Đức Lộc (đã nhận 2 thẻ vàng) - người chơi cặp trung vệ khá ăn ý với Văn Ngân. Trong trận đấu với Đồng Tâm Long An ở vòng trước, thủ thành số 1 Khoa Điển cũng bị chấn thương, và theo BHL Đồng Tháp thì hôm nay nhiều khả năng thủ môn dự bị Văn Bước sẽ phải xỏ găng vào trận. 

Dường như nhận ra ra hàng loạt những điểm chết về chuyên môn của đội nhà, nên lãnh đạo Đồng Tháp đang cố gắng kêu gọi khán giả tới sân nhằm gia tăng "giá trị tinh thần". Sẽ có một ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc cùng một vài ca sĩ người Việt được mời đến sân Cao Lãnh biểu diễn văn nghệ trước và giữa trận đấu hôm nay. Cũng sẽ có một kế hoạch rút thăm trúng thưởng với giải thưởng trị giá lên tới 1 chỉ vàng dành cho những khán giả đã mua vé cả mùa.

Không hiểu là với những động thái này, khán giả Đồng Tháp có đến sân đông đảo, và có biến 4 phía khán đài thành một nguồn sức mạnh đặc biệt cho các cầu thủ hay không, nhưng với một bộ phận cầu thủ đang bị nợ tiền thưởng, thì cái kiểu "đã nghèo còn cố chơi sang" như thế chưa chắc đã giúp họ có một động lực vào trận tốt ?

Trong khi Đồng Tháp đang rơi vào một tọa độ khó, thì đối thủ của họ là Quảng Nam lại vừa trải qua 3 trận bất bại khá ấn tượng. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, HLV trưởng Quảng Nam Hoàng Văn Phúc cho biết, việc đội bóng của mình đứng vị trí thứ 6 sau 5 vòng đầu tiên (Đồng Tháp đang đứng thứ 11) là điều khiến ông rất hài lòng. Và ông Phúc tin tưởng nếu các học trò vẫn thể hiện phong độ như trong 3 trận đấu đã qua, thì việc có điểm, thậm chí là 3 điểm ở sân Cao Lãnh là điều hoàn toàn có thể.

Chiều nay, chắc chắn sẽ là một trận đấu rất căng giữa một chủ nhà đang ở thế "trăm bề gian khó" với một đội khách đang ngùn ngụt lửa tinh thần. Chỉ sợ nếu những nhà làm giải dồn mọi sự chú ý đến trận đấu trên sân Pleiku mà không có sự quan tâm kịp thời đến trận đấu này, thì sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề "khó giải"!

Hà Nội T&T quyết thắng

Trong các trận đấu sớm vòng 6 V.League chiều nay, nếu trận đấu Đồng Tháp - Quảng Nam trên sân Cao Lãnh diễn ra lúc 16 giờ thì một tiếng sau đó sẽ cùng lúc diễn ra hai trận đấu trên sân Hàng Đẫy và Pleiku.

Ở sân nhà Hàng Đẫy, chủ nhà HN.T&T quyết tâm giành 3 điểm trước đội "chiếu dưới" Đồng Nai để cắt đứt một chuỗi các trận đấu không như ý. Còn ở sân Pleiku, đội khách Khánh Hoà cũng đặt quyết tâm 3 điểm trước chủ nhà Hoàng Anh, trong một trận đấu mà HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura có mặt trên ghế VIP.

Chiều mai, sẽ tiếp tục diễn ra bốn trận đấu còn lại của vòng 6. (Ngọc Anh)

Hiếu Hà
.
.
.