Australia: Văn hóa FIFA cần thay đổi

Thứ Tư, 03/06/2015, 14:57
Hôm nay (3/6), Australia và New Zealand đã vui mừng khi biết Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từ chức và kêu gọi văn hóa của cơ quan quản lý bóng đá thế giới cần phải thay đổi.
Ông Blatter, người nắm quyền lãnh đạo liên đoàn thế giới quyền lực nhất thế giới trong suốt 17 năm đã bất ngờ từ chức vào ngày hôm qua, thứ Ba (2/6) trong bối cảnh bê bối tham nhũng đe dọa đến sự sống còn của FIFA.

Australia, quốc gia thất bại trong nỗ lực giành quyền tổ chức World Cup 2022 sau khi FIFA quyết định chọn Qatar, đã mạnh dạn cùng với Liên đoàn bóng đá châu Á bỏ phiếu chống lại ông Blatter tái đắc cử hôm thứ Sáu tuần qua.

“FIFA cần phải có một lãnh đạo mới và ông chủ tịch này (Blatter) từ chức là bước đi đầu tiên”, Liên đoàn bóng đá Australia cho biết tronh một tuyên bố.

 “Thách thức hiện nay không chỉ ở chỗ thay đổi vị trí cấp cao được bầu chọn, mà còn cả công tác tái cấu trúc cơ quan này ở mọi cấp độ và văn hóa cần phải làm nền tảng”, cơ quan quản lý bóng đá Australia cho biết.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Liên đoàn bóng đá Australia cho biết thêm:“Australia vẫn duy trì tiếng nói tích cực trong diễn đàn FIFA  và AFC nhằm thúc đẩy cải cách cơ quan này cùng với một kỷ nguyên mới minh bạch”.

New Zealand cũng bỏ phiếu chống lại ông Blatter bằng cách ủng hộ Thái tử Jordan Ali.

 “Việc từ chức nhẽ ra nên thực hiện vào thứ Sau tuần qua, để đó là một ngày tuyệt vời nhất dành cho bóng đá”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá New Zealand, ông Andy Martin trả lời phỏng vấn Đài phát thanh New Zealand.

 “Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết và khôi phục lại uy tín bóng đá đã bị làm hoen ố”, ông Martin nói.

Ngọc Bích (Theo AFP)
.
.
.