Xử đẹp Arsenal, Tottenham trở lại ngôi đầu bảng

Thứ Hai, 07/12/2020, 06:53
Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã "đòi lại" ngôi đầu bảng từ tay Chelsea sau khi đánh bại Arsenal 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 11 giải Ngoại hạng Anh.
Trận đấu tâm điểm thuộc vòng 11 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối Chủ nhật 6/12 (tức rạng sáng 7/12, giờ Việt Nam) là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng cùng thành phố Arsenal và Tottenham.
Lâu nay, Pháo thủ thường được xếp là "cửa trên" trong các trận derby bắc London tuy vậy tình hình đã đổi khác vào mùa giải này. Tottenham đang "bay cao" cùng với HLV Jose Mourinho, trong khi Arsenal sau những trận đấu thăng hoa đầu mùa hiện đã chìm sâu vào khủng hoảng với chuỗi thành tích bết bát.
Đội bóng của HLV Mikel Arteta xuất hiện hàng loạt vấn đề từ hàng thủ cho tới hàng công.
Ngược lại Tottenham lại đang có một phong độ rất ấn tượng. Tại giải Ngoại hạng họ từng đè bẹp M.U với tỷ số 6-1. Một trong những nguyên nhân giúp "gà trống" thăng hoa đến thế là phong độ cao của cặp song sắt Harry Kane và Song Heung-min.
Và trận đấu hôm nay cũng không là ngoại lệ. Son Heung-min lên tiếng ngay từ phút 13 với bàn mở tỷ số.
Có được bàn dẫn trước Tottenham càng dễ dàng chơi thứ bóng đá phòng ngự phàn công vốn đã trở thành thương hiệu của Jose Mourinho. "Gà trống" có thêm một bàn thắng nữa để nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ giải lao nhờ công của Kane.
Và người có đường chuyền kiến tạo giúp Kane lập công không ai khác chính là Son Heung-min. Cầu thủ người Hàn Quốc đã có màn "đáp lễ" người đồng đội với pha thả bóng đầy tinh tế để Kane băng xuống dứt điểm tung nóc lưới Arsenal.
Bước sang hiệp 2, Arsenal tăng cường sức ép về phía đối thủ tuy nhiên "The Gunner" hoàn toàn bất lực trước hàng thủ của Tottenham. Kể cả khi HLV Mikel Arteta đã tăng thêm sức mạnh cho hàng công khi rút Bellerin ra để thay bằng Nketiah.
Mảnh lưới của Loris được giữ nguyên lành cho đến hết trận.
Tottenham giành chiến thắng 2-0 qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea. 
Trong khi Tottenham trở lại ngôi đầu bảng bằng việc đánh bại người hàng xóm thì Liverpool cũng "tái chiếm" vị trí thứ 2 bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 Wolves. Hiện cả hai đội bóng vẫn đang có cùng 24 điểm tuy nhiên Tottenham xếp trên ở hơn hệ số phụ. Chelsea hiện đứng thứ 3 với 22 điểm. Xếp ngay sau The Blue là Leicester City với 21 điểm.

Hai đại diện của thành Manchester là M.U và Mancity lần lượt xếp thứ 5 và 6.
Bình Nguyễn
.
.
.