Vườn ươm những tài năng bóng đá

Thứ Ba, 30/06/2020, 15:17
Từ lâu các giải bóng đá nhí luôn là nơi phát hiện và ươm mầm những tài năng bóng đá của nước nhà. Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc là một trong những sân chơi như vậy.


Có thể kể ra hàng loạt những cái tên đình đám hiện thời của bóng đá nước nhà như Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn... đã được phát hiện và nuôi dưỡng niềm đam mê sau khi tham gia giải bóng đá dành cho lứa tuổi nhi đồng này.

Nhiều năm qua giải đấu này là nơi ươm mầm, phát hiện tài năng cho BĐVN

Sau một thời gian bị tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hàng loạt giải đấu bóng đá của Việt Nam đã quay trở lại trong đó Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Kun Siêu Phàm 2020. Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty Cổ phần sữa quốc tế IDP tổ chức.

Năm nay, giải có tới 46 đội tham gia.  Vòng loại của Giải được chia thành 4 khu vực trên cả nước từ ngày 11-26/7. Vòng Chung kết Giải sẽ được tổ chức tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 17 – 30/8 với sự góp mặt của 16 đội bóng, trong đó có 15 đội bóng xuất sắc tại Vòng bảng và 1 đội chủ nhà.

Trong sáng 30/6 khi chia sẻ với các cầu thủ nhí tham dự giải Đình Trọng (thuộc CLB Hà Nội) đã thổ lộ về sân chơi giúp anh gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số. Trung vệ của CLB Hà Nội cho biết đá bóng từ năm 10 tuổi và đến 18 tuổi đã đá chuyên nghiệp ở giải hạng Nhất. Đình Trọng cũng mong muốn các cầu thủ nhí hãy chăm chỉ tập luyện để mai sau có thể trở thành cầu thủ giỏi, đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Cựu danh thủ Hồng Sơn cùng hai tuyển thủ quốc gia Đình Trọng và Duy Mạnh có mặt tại buổi lễ.

Một đồng đội khác của Đình Trọng đồng thời cũng là một tài năng của bóng đá nước nhà được phải hiện từ giải Nhi Đồng là Duy Mạnh thì động viên những "đàn em" rằng hãy sống hết mình với niềm đam mê trái bóng tròn bằng cách tập luyện thật nghiêm túc qua đó các em sẽ góp  phần đưa bóng đá Việt Nam vươn cao vươn xa ra thế giới.

Cũng tại đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam ông Trần Quốc Tuấn khẳng định hiện các vòng World Cup của cả nam và nữ đều đã hoặc có dự định tăng số đội tham dự. Ông Tuấn cho rằng đây được xem là cơ hội để bóng đá Việt Nam hoàn thành giấc mơ dự World Cup và các sân chơi bóng đá nhí như Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Kun Siêu Phàm 2020 sẽ là nơi phát hiện, ươm mầm cho các tài năng bóng đá nước nhà để hiện thực hóa giấc mơ đó.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trong khi đó, đại diện cho địa phương đăng cai VCK của giải, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên ông Phạm Văn Bảy cho biết, người dân Phú Yên đam mê bóng đá, Phú Yên cũng có đội tuyển tham dự giải đấu này trong nhiều năm qua.

“May mắn cho tỉnh Phú Yên được đăng cai giải đấu này. Thông qua giải đấu chúng tôi cũng muốn giới thiệu tiềm năng du lịch của Phú Yên cùng những đặc trưng văn hoá, ẩm thực, bãi biển đẹp nơi đây tới các đội bóng dự giải, gia đình các em cũng như du khách khắp mọi miền Tổ quốc”, Giám đốc Bảy nhấn mạnh.

Duy Mạnh có những chia sẻ về sự nghiệp cầu thủ trong đó có khoảng thời gian tham dự giải bóng đá Nhi đồng.
Đình Trọng vẽ tranh tặng những cầu thủ nhí.

Kết thúc buổi giao lưu, cựu danh thủ Hồng Sơn cùng Đình Trọng và Duy Mạnh đã ký bóng vào áo đấu tặng các cầu thủ nhí tham dự Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Kun Siêu Phàm 2020.

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Kun Siêu Phàm 2020 gồm có 4 bảng đấu

Bảng I tại Phú Thọ từ ngày 11 – 21/7, gồm các đội: Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Than Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Dutch Lady, Hà Nội, Phù Đổng, VietFootball, Hải Dương, Hải Phòng.

Bảng II tại Đà Nẵng từ ngày 16 – 26.7 gồm: Blue Sky, Bắc Ninh, CLB Bóng đá Phố Hiến, Hưng Yên, Thái Bình, Thành phố Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, T&T VSH, Hà Tĩnh, Huế, SHB Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Bảng III tại Ninh Thuận từ ngày 18 – 26/7, gồm Dream Football Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên, Lộc An - Bảo Lâm, Đồng Nai, Bình Dương, Hải An Tây Ninh.

Bảng IV tại TP HCM, từ ngày 13 – 23/7 gồm Văn Tâm – Đồng Nai, CLB Sài Gòn, Navy Phú Nhuận, Keep and Fly Ngọc Hùng, Thanh Khiết Q8, Thăng Long FC, CLB Long An, Thống Nhất TP HCM, Cần Thơ. Vòng Chung kết Giải sẽ được tổ chức tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 17 – 30/8 với sự góp mặt của 16 đội bóng, trong đó có 15 đội bóng xuất sắc tại Vòng bảng và 1 đội chủ nhà.

Nguyễn Bình
.
.
.