Vũ Thị Thảo - VĐV Pencak Silat của lực lượng CAND: Tỏa sáng tại AIG 3

Thứ Bảy, 07/11/2009, 13:57
Những ai có mặt tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương chắc hẳn sẽ không quên khoảnh khắc ba cô gái của tuyển Pencak Silat Việt Nam xuất thần trong những động tác võ thuật ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ (bộ môn Pencak Silat), mang về chiếc HCV cho Đoàn TTVN. Điều kỳ diệu này cũng đã chứng minh sự nỗ lực vượt bậc của VĐV Vũ Thị Thảo, nữ VĐV của lực lượng CAND, khi lần đầu tiên biểu diễn ghép với cặp VĐV nổi tiếng Nguyễn Thị Bình và Ngô Thị Quyên.

Ngay cả Ban Huấn luyện cũng bất ngờ khi bộ ba có một màn biểu diễn ăn ý, tự tin, có thần sắc đến như thế, dù mới chỉ được tập luyện với nhau trong vòng 2 tháng.

Điều kỳ diệu này cũng đã chứng minh sự nỗ lực vượt bậc của VĐV Vũ Thị Thảo, nữ VĐV của lực lượng CAND, khi lần đầu tiên biểu diễn ghép với cặp VĐV nổi tiếng Nguyễn Thị Bình và Ngô Thị Quyên.  

Còn rất trẻ, Vũ Thị Thảo, 21 tuổi, nước da trắng cộng với nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ, Thảo luôn khiến người đối diện với mình có được sự thân thiết, tin tưởng ngay từ lần gặp đầu tiên.

Yêu thích thể thao và đam mê võ thuật ngay từ nhỏ, Thảo tham gia hầu hết các giải của học sinh các trường phổ thông ở Hà Tây (cũ). Đến năm học lớp 10 thì cô bé của vùng quê Phú Xuyên đã có một quyết định lớn trong cuộc đời: đầu quân cho đội tuyển Pencak Silat Hà Nội.

Chỉ sau một năm, Thảo đã được đội tuyển quốc gia gọi tập trung cho tuyển võ gậy, thi đấu tại đấu trường SEA Games 23. Lần đầu tiên ra đấu trường lớn, nhưng Thảo đã chứng tỏ bản lĩnh, thắng đầy thuyết phục các đối thủ để giành tấm vé vào vòng chung kết với đối thủ nước chủ nhà Philipines. Tấm HCB SEA Games năm đó là động lực thôi thúc Thảo nỗ lực để vươn tới những tầm cao mới.

Bảng thành tích của cô cứ mỗi ngày một dày thêm: HCV Vô địch toàn quốc năm 2007; HCB Giải Vô địch thế giới; HCB đơn nữ Giải Vô địch Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh; 2 HCB Giải Vô địch bãi biển Châu Á 2008 nội dung đơn nữ và đôi nữ; HCB Giải Sinh viên thế giới tại Malaysia 2008.

Khi Hà Tây sáp nhập về Hà Nội, đồng nghĩa với việc tuyển Hà Tây (cũ) và tuyển Hà Nội thành một đội, Thảo đã có thêm một lần đưa ra quyết định bước ngoặt, chuyển về thi đấu dưới màu cờ sắc áo của lực lượng CAND.

Ngay sau đó, Thảo đã mang về tấm HCV Giải Vô địch quốc gia 2009; HCB đơn nữ Giải Vô địch Đông Nam Á. Ở giải Tiền SEA Games được tổ chức vào tháng 9/2009, một tấm HCV nội dung biểu diễn đồng đội nữ của Thảo và 2 VĐV của tuyển Hà Nội đã đáp lại sự quan tâm, tạo điều kiện của các thầy trong Ban Huấn luyện của tuyển CAND. 

Niềm vui mang về HCV cho Đoàn TTVN vẫn long lanh trong mắt khi Thảo nhắc đến người dìu dắt những bước đi đầu tiên của VĐV chuyên nghiệp, HLV Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng Bộ môn Pencak Silat, Tổng cục TDTT; những HLV của tuyển CAND như HLV Mai Thế Lâm và Nguyễn Xuân Hải, hai người thầy đã luôn động viên và định hướng cho cô đầu quân cho đội tuyển của lực lượng CAND

Uyên – Hân
.
.
.