Vô địch ATP Final, Daniil Medvedev nói gì

Thứ Hai, 23/11/2020, 11:00
Tay vợt người Nga đã giành chức vô địch ATP Final 2020 sau khi đánh bại đối thủ Dominic Thiem trong trận chung kết vào sáng 23/11.

Medvedev giành chiến thắng với tỷ số 4-6 7-6 (7-2) 6-4. Cú lội ngược dòng tại London vào sáng nay giúp Mevedev trở thành người đầu tiên thắng được ba tay vợt hàng đầu thế giới, từ số một đến số ba, ở cùng một mùa giải.

Medvedev xếp hạng 4 trên bảng xếp hạng của ATP.

Trước đó, tại vòng bán kết tay vợt người Nga đã chặn đứng tham vọng lần đầu giành chức vô địch ATP Final của Rafael Nadal khi đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha với tỷ số 6-3, 6-7(4), 3-6. Trước đó nữa, tại vòng bảng  tay vợt Nga cũng đã hạ Novak Djokovic.

Cũng cần nhớ Medvedev từng thất bại trước chính Thiem ở US Open 2020. Lần tái ngộ sáng nay ở London tay vợt người Nga tỏ ra vô cùng hưng phấn dù để đối chiếm ưu thế ở set đầu tiên và nửa set hai nhưng sau đó Medvedev vẫn kịp trở lại và giành chiến thắng ở set 3 quyết định.

"Đây là chiến thắng tuyệt vời nhất của tôi. 2 giờ 41 phút chiến đấu với một đối thủ tuyệt vời (Thiem)."Medvedev nói sau khi giành chức vô địch. Với chiến tích này tay vợt 24 tuổi người Nga kết thúc năm 2020 ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP ngay sau Thiem, Nadal và Djokovic.

Bình Nguyễn
.
.
.