Cô gái vàng taekwondo Nguyễn Thị Hoài Thu:

Võ đạo giúp mình thỏa mãn niềm đam mê

Thứ Bảy, 10/03/2012, 11:38
“Hy vọng bằng kinh nghiệm sau nhiều năm làm vận động viên, cùng niềm đam mê cháy bỏng taekwondo, mình sẽ góp phần phát hiện và đào tạo ngày càng nhiều vận động viên xuất sắc để cống hiến cho thể thao CAND nói riêng và thể thao nước nhà nói chung”, Hoài Thu chia sẻ.

Tại lễ tuyên dương Thanh niên Công an tiêu biểu toàn quốc năm 2011, một gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các phóng viên đó là Trung úy Nguyễn Thị Hoài Thu, công tác tại Cục Công tác chính trị, Tổng cục Xây dựng lực lượng – Công an nhân dân. Gần 20 năm theo nghiệp vận động viên, Hoài Thu được đánh giá là “cô gái vàng” của làng taekwondo Việt Nam, đã từng vượt qua vòng loại đến với Olympic Bắc Kinh 2008 và đã giành 2 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc SEA Games; 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc châu Á.

Hoài Thu đến với taekwondo ban đầu chỉ vì muốn được khỏe mạnh, tăng chiều cao, rèn luyện thể lực, sức khỏe. Nhưng cái duyên với môn thể thao này lại dường như khiến cô không chỉ dừng ở những mục đích đơn giản đó, để rồi khi gặp được thầy Nguyễn Hùng Sơn, một huấn luyện viên kỳ cựu của thể thao CAND (thầy Sơn giờ đã nghỉ hưu), chính thầy đã nhận ra ở Hoài Thu một khả năng võ đạo.

Với sự rèn luyện chăm chỉ, kiên trì, rắn rỏi cùng với một tinh thần thi đấu quyết tâm cao đã giúp cô gái mảnh khảnh, gầy gò này trở thành một vận động viên taekwondo hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, là hình ảnh người mẹ tảo tần, sớm hôm luôn quan tâm, động viên, chăm sóc cho hai chị em Hoài Thu đã giúp Hoài Thu có thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn, thi đấu hết mình giành chiến thắng. Hoài Thu tâm sự giản dị rằng học võ trước hết là để bảo vệ mình, sau là để giúp đỡ người khác. Học võ cũng là cách để mình hiểu trong cuộc sống nên ứng xử như thế nào, biết đứng dậy sau những lần thất bại, vấp ngã.

Đầu năm 2012, có thể xem là bước ngoặt của Hoài Thu khi chuyển sang công tác huấn luyện tuyển taekwondo trẻ tại Trung tâm Thể thao CAND. “Hy vọng bằng kinh nghiệm sau nhiều năm làm vận động viên, cùng niềm đam mê cháy bỏng taekwondo, mình sẽ góp phần phát hiện và đào tạo ngày càng nhiều vận động viên xuất sắc để cống hiến cho thể thao CAND nói riêng và thể thao nước nhà nói chung”, Hoài Thu chia sẻ.

Với những thành tích xuất sắc, đóng góp cho thể thao Việt Nam, Hoài Thu đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng, Bộ Công an, ngành Thể thao và được bình chọn là đoàn viên thanh niên Công an tiêu biểu của lực lượng CAND năm 2011

Việt Hưng
.
.
.