Việt Nam lọt vào top 10 sự kiện bóng đá châu Á

Thứ Năm, 01/01/2009, 11:33
Chiếc Cup AFF của đội tuyển Việt Nam tiếp tục được đề cập trên báo chí quốc tế, thậm chí, còn đứng trên sự kiện tiền đạo Rivaldo cùng HLV Zico gia nhập một CLB của Uzbekistan.

Trong bài "10 sự kiện lớn nhất của bóng đá châu Á", trang thông tin điện tử Goal đặt Cup vô địch Đông Nam Á của Việt Nam ở vị trí thứ 7, bất chấp trận chung kết lượt về kết thúc chỉ 3 ngày trước thời điểm giao thừa.

Ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Ảnh: Trang Dũng.

John Duerden, biên tập viên của Goal.com, nhận xét: "Chức vô địch AFF Cup cho thấy bóng đá có ý nghĩa lớn như thế nào đối với một quốc gia. Niềm vui chiến thắng đến thật đúng lúc, vào thời điểm cuối năm, tạo ra một lễ ăn mừng tại Hà Nội, Huế và TP HCM mà không một bữa tiệc giao thừa nào có thể sánh bằng".

"Các ngôi sao thuộc thế hệ vàng của Việt Nam đã lên ngôi một cách oai hùng -đánh bại hai ứng cử viên vô địch lớn nhất của giải. Đầu tiên, họ vượt qua ĐKVĐ Singapore ở vòng bán kết và sau đó, buộc đội đồng chủ nhà Thái Lan phải ôm hận trong hai trận đấu cuối cùng. Sau thành công tại AFF Cup, bóng đá Việt Nam sẽ tiến lên một đẳng cấp mới? Câu trả lời sẽ có trong năm 2009".

Theo thứ tự từ thấp đến cao, các sự kiện còn lại gồm: chức vô địch Iran đầy kịch tính của CLB Persepolis, đội tuyển Maldives đoạt Cup Nam Á, tiền đạo Rivaldo cùng HLV Zico gia nhập CLB Bunyodkor của Uzbekistan, các tuyển thủ Iraq được luyện tập ở thủ đô Baghdad, CLB Gamba Osaka vô địch Champions League châu Á đồng thời giúp bóng đá Nhật Bản đăng quang năm thứ hai liên tiếp ở đấu trường này, thất bại của các đội tuyển châu Á tại Olympic Bắc Kinh 2008, quy định mới về chuyển nhượng, mâu thuẫn quan điểm xung quanh việc chuyển trụ sở liên đoàn bóng đá từ Malaysia sang Tây Á, và cuối cùng là vụ rắc rối do đội tuyển Qatar cho một cầu thủ bị nghi không đủ tiêu chuẩn chơi trận đấu tại vòng loại World Cup 2010 với Iraq (Qatar thắng. Iraq đòi đảo ngược kết quả nhưng không thành công do kiện quá muộn và không nộp phí đúng hạn)

Theo Ngọc Tuấn (VnExpress)
.
.
.