Vicente Del Bosque: Tây Ban Nha không cần một cuộc cách mạng

Thứ Bảy, 14/06/2014, 20:03
Chiến lược gia Tây Ban Nha cho biết ông sẽ không làm một cách mạng để thay đổi lối chơi trong những trận tiếp theo của nhà đương kim vô địch tại World Cup 2014 dù vừa hứng chịu thất bại tan nát 1-5 trước Hà Lan.

La Roja đã bắt đầu con đường thống trị bóng đá thế giới của mình vào Euro 2008 với lối đá tiki - taca huyền thoại, họ đã có chức vô địch châu Âu cộng với ngôi vương World Cup tại Nam Phi cách đây 4 năm. Tuy nhiên cùng với sự đi xuống của lối đá này tại cấp độ CLB mà tiểu biểu nhất là Barca thì nhiều người bắt đầu nghi ngờ sự hiệu quả của tiki - taca.

Thất bại tan nát trước Hà Lan trong trận đầu tiên tại World Cup 2014 khiến càng nhiều người tin rằng lối chơi của Tây Ban Nha cần thay đổi, tuy nhiên vị HLV mà tên tuổi gắn liền với 8 năm hoàng kim của đội bóng xứ sở bò tót lại không tin như vậy.

Trả lời phỏng vấn Sport TV, Del Bosque tuyên bố "Không cần một cuộc cách mạng trong lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha, La Roja không chiến thắng tại trận đầu tiên nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để có chiến thắng trong các trận tiếp sau".

Cũng cần phải nhắc lại, 4 năm trước tại Nam Phi, con đường đến chức vô địch của Tây Ban Nha cũng mở đầu bằng một thất bại 0-1 trước Thuỵ Sĩ tại vòng bảng.

Cựu HLV Real Madrid cho rằng "đây là một thời điểm nhạy cảm", Tây Ban Nha cần phải cố gắng đánh bại Chile và tiếp tục tiến bước

Bình Nguyễn (theo Goal)
.
.
.