Văn Toàn, Tuấn Anh báo tin vui trước trận gặp Malaysia

Thứ Tư, 09/06/2021, 11:12
Hai cầu thủ đang khoác áo HAGL đã trở lại trong buổi tập của ĐTVN vào tối 8/6 (sáng 9/6 theo giờ Việt Nam) giúp HLV Park Hang-seo có thêm phương án trong trận đấu với Malaysia.


Do vừa mới trải qua trận đấu với ĐT Indonesia tối ngày hôm trước, nên HLV Park Hang-seo chia lực lượng đội tuyển thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là các cầu thủ đá chính hoặc thi đấu trong phần lớn thời gian trận đấu và nhóm thứ hai là các cầu thủ còn lại. 

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên sau trận đại thắng trước Indonesia.

Nhóm thứ nhất chỉ đi bộ quanh sân để thư giãn gân cốt, trong khi nhóm thứ hai có khối lượng vận động khá cao nhằm giải phóng sức ỳ cũng như rèn giũa thêm các mảng miếng chiến thuật, đảm bảo sẽ ở trong trạng thái sẵn sàng thi đấu nếu nằm trong sự lựa chọn của BHL ở trận đấu tới.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn đã được đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương. Tuấn Anh bị đau cổ chân sau một pha vào bóng thô bạo của một cầu thủ Indonesia, còn Văn Toàn bị đau ở vai và hông. 

Tuấn Anh và Văn Toàn trở lại giúp xoa tan mối lo lắng của người hâm mộ Việt Nam. Cả hai đang khoác áo HAGL đã chơi cống hiến trong trận gặp Indonesia nhưng đều phải rời sân sớm.
Tại trận đấu đó, Tuấn Anh rời sân vì bị đau cổ chân sau một tình huống vào bóng thô bạo của cầu thủ Indonesia, còn Văn Toàn cũng phải nhường vị trí cho Công Phượng vì đau hông sau khi liên tục bị hậu vệ xứ Vạn đảo chơi rát trong suốt hiệp 1..

Căn cứ kết quả chụp phim, các các bác sỹ đội tuyển sẽ có giải pháp điều trị hồi phục phù hợp nhất cho 2 cầu thủ này. Theo đánh giá ban đầu, Tuấn Anh và Văn Toàn may mắn không bị tổn thương về xương, nên sẽ không mất nhiều thời gian để trở lại tập luyện bình thường.

Việc Văn Toàn và Tuấn Anh trở lại giúp HLV Park Hang-seo bớt đau đầu hơn trong việc giải quyết bài toán nhân sự trước trận đối đầu với đội tuyển Malaysia. Một trong những vấn đề quan trọng với ông thày người Hàn Quốc hiện giờ là tìm một cái tên thay thế Quang Hải. 

Trong trận đấu sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải tuy nhiên HLV Park Hang-seo khẳng định ông và ban huấn luyện đã có phương án thay thế cho ngôi sao của Hà Nội FC.

Tiền vệ người Hà Nội đã nhận đủ hai thẻ vàng và không thể góp mặt trong trận đấu vào ngày 11/6 tới. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng cho biết Hải đang có dấu hiệu mỏi cơ và việc anh nghỉ thi đấu cũng là một cơ hội để tiền vệ của Hà Nội FC phục hồi. 

Cái tên thay thế Hải có thể là hai cầu thủ Hoàng Đức hoặc Phan Văn Đức. Cả hai cầu thủ tên Đức đều sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Trong khi Hoàng Đức sở hữu điểm mạnh là nhãn quan chiến thuật cùng khả năng kiến tạo thì cầu thủ Sông Lam Nghệ An có khả năng ghi bàn tốt và sẽ là nhân tố tăng cường sức mạnh cho hàng công nếu cần.

Do vừa mới trải qua cuộc "đại chiến" trước Indonesia, HLV Park Hang-seo chia lực lượng đội tuyển thành 2 nhóm.
Nhóm thứ nhất là các cầu thủ đá chính hoặc thi đấu trong phần lớn thời gian trận đấu với Indonesia được cho tập nhẹ chỉ đi bộ quanh sân để thư giãn gân cốt.
Trong khi nhóm thứ hai gồm những cầu thủ còn lại có khối lượng vận động khá cao nhằm giải phóng sức ỳ cũng như rèn thêm các mảng miếng chiến thuật, đảm bảo sẽ ở trong trạng thái sẵn sàng thi đấu
Nhóm thủ môn được cho tập riêng và HLV Park Hang-seo vẫn chưa có tuyên bố chính thức về việc chọn ai là người gác đền của tuyển Việt Nam ở trận đấu tới.
Ngoài Tấn Trường thì cơ hội vẫn còn cho những thủ môn  khác.
Bình Nguyễn (ảnh VFF)
.
.
.