VAR lại làm 'trò hề' trong trận đấu tại Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, 10/07/2020, 09:01
Đó là nhận xét của huyền thoại Peter Schmeichel về một tình huống trong trận đấu rạng sáng nay (10/7) giữa Aston Villa và Manchester United.

Quỷ Đỏ giành chiến thắng 3-0 và người đóng góp lớn nhất vẫn là Bruno Fernandes, với một bàn thắng và 1 kiến tạo cho Paul Pogba ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải để đưa Manchester United tiếp tục bám sát cuộc đua Top 4 khi lúc này đây họ chỉ kém 1 điểm ao với đội đứng thứ 4 là Leicester City.

Bruno mới là người đã đạp gầm giày vào ống đồng của Ezri Konsa.

Tuy nhiên sau trận đấu Bruno lại được nhắc nhiều đến với tình huống đem về quả phạt đền cho Quỷ Đỏ. Trọng tài đã sử dụng công nghệ VAR để trao quả penalty cho M.U vì cho rằng Ezri Konsa giẫm vào chân tiền vệ người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên những bức ảnh được tung ra sau trận đấu lại chứng minh điều ngược lại

Trên tài khoản Tiwtter của mình CLB  Aston Villa đã cho đăng một bức ảnh cho thấy chính Bruno mới là người đã đạp gầm giày vào ống đồng của Ezri Konsa nhưng sau đó cầu thủ của M.U lại tỏ ra khá là đau đớn.

Chứng kiến M.U được hưởng quả penalty này cựu thủ môn Peter Schmeichel cũng không khỏi ngao ngán. Huyền thoại một thời của M.U tỏ ra không bằng lòng khi trọng tài dù đã sử dụng VAR mà vẫn trao quả phạt đền của đội bóng cũ của mình. "Tôi xin lỗi nhưng đó không thể là một quả phạt đền. VAR lại tiếp tục là một trò đùa", Peter Schmeichel nhận xét.

... nhưng sau đó cầu thủ M.U tỏ ra khá là đau đớn.

Chung quan điểm với Schmeichel, cựu tiền đạo Villa Gabby Abonglahor cho rằng quyết định của trong tình huống đó thực sự làm một hành động tai tiếng, còn cựu cầu thủ Ray Parlour nhận xét đơn giản "không thể nào có penalty".

Đây không phải lần đầu VAR bị xem là một trò hề. Còn nhớ ở vòng 27 Ngoại hạng Anh hồi tháng 2 vừa qua trong trận đấu giữa Burnley và Bournemouth, trọng tài Mike Dane với sự trợ giúp của VAR đã từ chối bàn thắng của Harry Wilson vào lưới Burnley đồng thời còn trao cho đội chủ nhà một quả phạt 11m. 

Kết quả Burnley giành chiến thắng 3-0 còn tổ trọng tài sau đó nhận vô số sự chỉ trích từ CĐV Bournemouth.

Nguyễn Bình (theo Sport Mail)
.
.
.