Tuyển Việt Nam cầm hòa CHDCND Triều Tiên

Thứ Năm, 30/10/2008, 22:31
Trong trận đầu ra quân ở giải giao hữu Cup T&T, tối 30/10 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển bóng đá quốc gia đã giành được kết quả hòa 0-0 với đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhờ đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý.

CHDCND Triều Tiên đã thua Thái Lan 0-1 ở ngày khai mạc giải, nên tỏ rõ quyết tâm chiến thắng tối nay. Họ chủ động tấn công và chơi lấn sân gần như suốt trận, có không ít cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của đội khách rất kém, cộng với việc thủ môn Dương Hồng Sơn thi đấu khá tốt, nên họ buộc phải chấp nhận tỷ số 0-0. Trong khi đó, phải chịu trận thứ 8 liên tiếp không thắng dưới thời HLV Calisto (6 thua, 2 kết quả hòa liên tiếp), nhưng đội tuyển tối nay đã thi đấu không tồi: không bị động trong phòng ngự, và tạo được nhiều đợt phản công có nét.

Không bàn thắng, dù đôi bên đều có cơ hội rõ ràng. Ảnh: VNE.

Trong 45 phút đầu tiên, CHDCND Triều Tiên làm chủ thế trận tốt hơn, thi đấu biến hóa và hiện đại hơn. Họ đã phải chứng kiến không ít thời cơ ngon ăn bị lãng phí. Nhưng với đấu pháp phòng ngự phản công, đội chủ nhà cũng đã không ít lần đặt cầu môn Triều Tiên vào tình thế nguy hiểm.

Phút thứ 7, Mun In Guk bất ngờ sút xa, đưa bóng ngoài tầm với của thủ môn Dương Hồng Sơn, nhưng cột dọc đã cứu thua cho Việt Nam. Phút 12, Vũ Phong cũng thử vận may bằng cú sút từ ngoài vòng cấm địa, nhưng chệch cột dọc. Phút 16, sau quả đá phạt, một cầu thủ Triều Tiên vôlê rất căng từ khoảng 16 mét, buộc Hồng Sơn phải tung người cản phá. Cú đá bồi tiếp theo của cầu thủ khách đưa bóng đi vọt xà. Cầu môn Việt Nam bị một phen chao đảo dữ dội.

Phút 18, Thành Lương thay mắt chủ nhà đáp trả, bằng cú đưa bóng sệt sâu vào khu cấm địa, nhưng tiền đạo Việt Thắng tiếp bóng hụt từ cự ly gần. HLV Calisto lập tức bật khỏi băng ghế chỉ đạo, ra sát biên tỏ ý tiếc nuối. Chưa đầy phút sau, lại Thành Lương sút chân trái vào góc hẹp, nhưng không thắng được thủ môn Triều Tiên kịp khép góc. Phút 20, Tài Em tiếp bóng dội xà ngang từ cự ly chỉ chừng 10 mét. Phút 23, Triều Tiên có pha phối hợp hãm thành nhịp nhàng và rất đa dạng, nhưng cú đánh đầu kết thúc đưa bóng ra ngoài biên. Phút 26, cầu thủ Triều Tiên bất ngờ treo bóng bổng từ biên phải, đưa bóng qua tay Hồng Sơn và đi sát mép trên xà ngang. Phút 41, Công Vinh đánh đầu trong khu cấm địa rất nhanh, nhưng thiếu chính xác. Phút 45, Công Vinh sút bóng xuyên hàng rào, nhưng chỉ đủ khiến thủ môn Triều Tiên vất vả cản phá.

Hiệp hai, HLV Calisto liên tiếp có những điều chỉnh nhân sự nhằm vào tuyến giữa và hàng công, nhưng cũng chỉ đủ sức ngăn cản Triều Tiên ghi bàn và thỉnh thoảng có cú trả đòn chấp nhận được.

Phút 62, hàng phòng ngự Việt Nam phải cuống cuồng hóa giải pha hãm thành nguy hiểm. Phút 70, Công Vinh hâm nóng lại trận đấu bằng cú sút về phía góc xa, nhưng qua xà ngang. Phút 72, cầu thủ vào thay người Bảo Khanh ngã khi theo bóng trong khu cấm địa, lãng phí đường kiến tạo vào vị trí thuận lợi. Phút 73, Triều Tiên có ba pha dứt điểm liên tiếp từ những cú đá phạt, nhưng đều đi chệch cột dọc. Phút 74, hàng phòng ngự VN đã thua trong pha phối hợp của đối phương, nhưng các chân sút đội khách không thể tung ra cú dứt điểm hợp lý. Phút 78, bóng chạm xà ngang cầu môn của Hồng Sơn. Phút 80, Triều Tiên lại thắng trong pha không chiến, nhưng bóng chỉ đi vọt xà sau cú đánh đầu gần khu 5m50. Phút 81, Hồng Sơn xuất sắc cắt được pha xâm nhập khu cấm địa của tiền đạo Triều Tiên. Phút 82, Hồng Sơn lại cản được cú sút cận thành, bóng vọt lên rồi dội mép trên xà ngang.

Phút 88, Việt Nam có thời cơ ngon ăn hiếm hoi trong hiệp hai. Minh Phương bấm bóng thông minh vào khu cấm địa, nhưng tiền đạo vào thay người Quang Hải dứt điểm hụt.

Đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam:

Thủ môn Hồng Sơn; Hậu vệ Quang Thanh, Việt Cường, Phước Tứ, Minh Đức; Tiền vệ Thành Lương (Bảo Khanh 66'), Tài Em, Minh Châu (Minh Phương 60'), Vũ Phong (Trường Giang 90'), Công Vinh; Tiền đạo Việt Thắng (Quang Hải 76').

Lịch đấu và kết quả giải giao hữu T&T Cup

Ngày

Giờ (Hà Nội)

Trận đấu

Thứ ba, 28/10

16h50

Thái Lan - CHDCND Triều Tiên 1-0

Thứ năm, 30/10

19h

CHDCND Triều Tiên - Việt Nam 0-0

Thứ bảy, 1/11

19h

Việt Nam - Thái Lan

Theo VnExpress
.
.
.