Tuyển CAND sẵn sàng xuất kích

Thứ Sáu, 03/10/2008, 21:59
Là đội có mặt đầu tiên ở Lạng Sơn, nơi tổ chức vòng đấu loại bảng A giải hạng Ba toàn quốc, đội bóng CAND của HLV Mai Trần Hải tỏ rõ quyết tâm đánh chiếm ngôi đầu của bảng đấu này để có mặt tại vòng chung kết…

"Kể từ khi lên Lạng Sơn đến nay, ngoại trừ đội chủ nhà, chúng tôi vẫn chưa có cơ hội "coi giò, coi cẳng" các đối thủ khác như Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nội.ACB, bởi lẽ đội mình đến sớm nhất. Được Công an tỉnh Lạng Sơn bố trí cho đóng quân ở Nhà khách nên đội có nơi ăn, chốn ở khá tiện nghi và thoải mái", một thành viên BHL đội cho biết.

Được biết, kể từ nay cho tới trước trận khai mạc gặp đội chủ nhà Lạng Sơn vào ngày 10/10, đội sẽ duy trì chế độ tập luyện 2 buổi/ngày. Hiện tại, sau khi bổ sung 5 cầu thủ của đội U.18 QG gồm Đào Minh Giang, Lê Vinh Quang, Lê Xuân Trường, Hoàng Thái Sơn, Nguyễn Xuân Dương, cùng một vài gương mặt từ đội trẻ của Thể Công và Xi măng Hải Phòng, quân số của đội bao gồm 25 cầu thủ.

Trong đó lực lượng nòng cốt vẫn là những "cựu binh" từng khoác áo CAHN, CAHP, CATPHCM từng nhiều năm tham chiến tại V.League như Tuấn Thành, Minh Hiếu, Thiện Quang, Lưu Thanh Châu v.v..

"Trải qua gần 6 tháng tập huấn, nhìn chung các "cựu binh" đã phần nào lấy lại được thể lực. Tất nhiên, sức lực lúc này chẳng thể bằng thời kỳ còn thi đấu đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm dày dạn và bản lĩnh tích luỹ được trong quá trình thi đấu chuyên nghiệp là vũ khí sắc bén của họ", một thành viên BHL nói.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, so với mặt bằng giải hạng Ba, chất lượng nhân sự trong tay HLV Mai Trần Hải, được đánh giá nhỉnh hơn khá nhiều. Bằng chứng là trước ngày lên đường, trong trận đá tập với Thể Công, tuyển CAND đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Một trận thắng có sự đóng góp rất nhiều của các "cựu binh", đặc biệt là ngôi sao một thời của CAHN, Vũ Minh Hiếu.

Ngay ở vòng đấu loại bảng A tới đây, đối thủ mà đội tuyển CAND dè chừng có lẽ chỉ là Lạng Sơn vì họ là đội chủ nhà, quá quen mặt sân Lạng Sơn, vốn khá xấu. Thi đấu trên mặt sân này, thầy trò HLV Mai Trần Hải có lý do để e ngại, lối chơi kỹ thuật của mình bị ảnh hưởng. Có lẽ đây cũng chính là nguyên nhân khiến đội phải "hành quân" sớm lên xứ Lạng để làm quen và thích nghi với điều kiện sân bãi, nhất là khi ở trận đầu ra quân, họ lại gặp chính đội chủ nhà.

Đối đầu với đối thủ cạnh trạnh trực tiếp ngôi đầu bảng, lại là trận mở màn, chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá ngành Công an ở làng bóng Việt, việc "đoàn quân" HLV Mai Trần Hải thận trọng và kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị cho ngày xuất kích, âu cũng là điều dễ hiểu.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là đội tuyển CAND coi thường những đối thủ còn lại như Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nội.ACB. Nên nhớ rằng, chỉ duy nhất đội đứng đầu vòng bảng mới có vé đi tiếp vào vòng sau. Thế nên, tính chất cạnh tranh sẽ rất quyết liệt, bất kỳ một sự chủ quan nào dẫn tới sai lầm đều có thể đẩy đội bóng chệch khỏi lộ trình lọt vào VCK.

Hy vọng HLV Mai Trần Hải và các cầu thủ sẽ vững tay chèo cho một hành trình chinh phục nhiều thử thách tới đây

Bảo Hân
.
.
.