Trận dễ bị bán độ tại World Cup 2014?

Thứ Ba, 10/06/2014, 17:59
Cố vấn cao cấp của Tổ chức Minh bạch quốc tế (Transparency International), bà Sylvia Schen đã bỏ ra nhiều năm điều tra về vấn nạn dàn xếp tỷ số trong bóng đá. Và theo nhận định của bà, những trận đấu cuối vòng bảng World Cup 2014, khi mà số phận của các đội bóng gần như đã được định đoạt, rất dễ bị làm độ.

Điển hình như cuộc đối đầu giữa Bosnia&Herzegovina và Iran tại bảng F vào ngày 25/6. Ở bảng đấu này, Iran bị đánh giá đuối hơn hẳn Argentina, Nigeria và Bosnia & Herzegovina, nhiều khả năng hết cơ hội đi tiếp từ trước loạt trận cuối cùng. Khi không còn mục tiêu phấn đấu, đội bóng đến từ châu Á rất dễ làm độ để kiếm thêm trong trận đấu với Bosnia & Herzegovina. Cần biết, Iran là quốc gia có nạn dàn xếp tỷ số hoành hành. Ngay đầu tháng 6 vừa qua, FIFA đã ra án phạt dành cho HLV Mohammad Reza Molae và trọng tài Mohsen Ghahremani người Iran vì dính tới dàn xếp tỷ số.

Trận đấu giữa Nigeria và Hy Lạp tại World Cup 2010 bị dàn xếp tỷ số.

Ngoài trận đấu trên, bà Sylvia Schen cho rằng trận đấu giữa  Honduras và Thụy Sỹ ở lượt trận cuối cùng bảng E cũng đáng để lưu tâm.

Không chỉ Tổ chức Minh bạch quốc tế lên tiếng cảnh cáo, chính FIFA cũng thừa nhận nguy cơ xảy ra dàn xếp tỷ số tại World Cup 2014. Giám đốc an ninh FIFA Ralf Mutschke cho hay: "Những trận đấu ở lượt cuối vòng bảng, khi một số đội đã bị loại và không còn mục tiêu phấn đấu, có nguy cơ bị làm độ rất cao"

A.K.
.
.
.