3h rạng sáng mai, bảng A World Cup 2014, Brazil - Cameroon:

Trận đấu đáng ngờ?

Thứ Hai, 23/06/2014, 20:07
Có một chi tiết rất đáng chú ý trong trận đấu này, đó là một phát ngôn viên của FIFA đã xếp nó vào hàng "những trận đấu khả nghi" của kỳ World Cup năm nay.

Khả nghi là vì sau hai trận ra quân thua cả hai, Cameroon đã chắc chắn rời cuộc chơi, còn Brazil thì gần như đoạt vé đi tiếp. Khả nghi còn vì trong trận Cameroon - Croatia trước đó, các cầu thủ châu Phi đã nhận phải một thẻ đỏ rất đáng ngờ, để rồi sau thẻ đỏ ấy họ đã vỡ trận và đã thua dễ 0-4 - một tỷ số mà nói theo ngôn ngữ của dân cá cược là "tỷ số nổ tài". Ở đoạn cuối trận đấu này, hai cầu thủ Cameroon thậm chí còn lao vào đánh nhau, và đã có người đặt ra câu hỏi: Có phải họ đánh nhau vì đã trót "đá bể nồi cơm" của nhau?

Nếu bỏ qua những nghi vấn ngoài sân cỏ mà chỉ xét ở góc độ chuyên môn thuần tuý thì rõ ràng Cameroon không có cửa gì so với chủ nhà Brazil. Và vì thế, nếu Brazil chịu đá và đá hết sức để xua đi hình ảnh không mấy gì sáng sủa ở hai trận ra quân (thắng Croatia 3-1 nhờ trọng tài và hòa Mexico 0-0 một cách nhợt nhạt) thì không loại trừ khả năng họ sẽ tạo ra một cơn mưa gôn vào lưới đối thủ của mình

Ngọc Anh
.
.
.