Trái đắng cho AC Milan

Thứ Năm, 17/02/2011, 09:16
Champions League luôn kịch tính, bất ngờ. Không những không chặn đứng được "làn gió mới" Tottenham, trái lại AC Milan đã phải chấp nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà...

Sở hữu 7 danh hiệu VĐ Cup C1 châu Âu, AC Milan từng được coi là ông vua của làng bóng đá lục địa già. Còn với Tottenham, đây là lần đầu tiên đội bóng tới từ Anh chập chững bước vào Champions League.

So về kinh nghiệm, đẳng cấp, AC Milan dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Tottenham. Hơn thế nữa, AC Milan còn có lợi thế khi được chơi trên sân nhà San Siro. Nên nhớ, có tới 76.652 khán giả đã kéo tới San Siro, chứng kiến cuộc so tài giữa AC Milan và Tottenham. Dẫu vậy, diễn biến thực tế từ trận đấu đã trái ngược lại với sự mong đợi từ số đông tifosi.

Thiếu vắng tiền vệ chơi năng nổ Gareth Bale song ông thầy Redknapp của Tottenham vẫn còn đó những con bài chiến lược như Lennon, van der Vaart, Crouch… Tốc độ - thứ vũ khí đáng sợ của Tottenham tiếp tục được khai thác triệt để trong cuộc chạm trán với AC Milan. Vẫn như mọi khi, tiền vệ chạy cánh Lennon của Tottenham đã khiến hàng thủ AC Milan được phen toát mồ hôi hột bởi những pha bứt tốc độ mạnh mẽ.

Cộng thêm vào đó, việc bố trí hàng tiền vệ giàu sức mạnh đã giúp Tottenham sớm tạo dựng được thế trận chặt chẽ. Lẽ ra, nếu tận dụng tốt cơ hội, "gà trống" (biệt danh của Tottenham) đã có thể khiến lưới của AC Milan rung lên ngay từ trong hiệp 1.

Tottenham bay cao nhờ "sếu vườn" Peter Crouch.

Bế tắc trong hiệp 1, HLV Allegri của AC Milan đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung "chú vịt" Pato vào sân thay cho Seedorf ở đầu hiệp 2. Khi mà AC Milan mải mê dâng lên tấn công với hy vọng sớm có bàn thắng, họ đã dính phải đòn "hồi mã thương" từ Tottenham.

Phút 80, trong một pha phản công sắc bén, Lennon đã có đường chuyền dọn cỗ cho tiền đạo cao kều Crouch. "Nổ súng" chính xác, tiền đạo có biệt danh "sếu vườn" đã đem về bàn thắng quý giá cho Tottenham. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng thuyết phục 1-0 trước kình địch AC Milan, Tottenham đã tạo được lợi thế về mặt tâm lý cho trận lượt về. Cần nhấn mạnh, Tottenham từng toàn thắng cả 3 trận trên sân nhà White Hart Lane ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải năm nay. Đáng chú ý, đây đều là 3 trận đấu mà Tottenham giành thắng lợi với tỷ số đậm đà trước đối thủ. Thực sự, khó khăn đang chồng chất khó khăn với AC Milan trong chuyến hành quân đến làm khách tới đây trước Tottenham.

Cùng với cặp đấu giữa AC Milan và Tottenham, cặp đấu diễn ra cùng thời điểm giữa Valencia và Schalke đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Mặc dù mở tỷ số trước (phút 17 do công của Roberto Soldado) song Valencia đã để Schalke san bằng tỷ số.

 Tác giả của bàn quân bình tỷ số cho Schalke là tiền đạo kỳ cựu người Tây Ban Nha, Raul. Không chỉ gỡ hòa cho Schalke, Raul còn lập kỷ lục ngang bằng với chân sút Filippo Inzaghi (AC Milan) về số bàn thắng ghi được tại các Cup châu Âu: 70 bàn.

Gennaro Gattuso chờ án phạt

Án phạt từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang treo lơ lửng trên đầu tiền vệ Gennaro Gattuso của AC Milan. Ngay sau khi khép lại trận đấu gặp Tottenham, Gattuso đã có lời lẽ mạt sát BHL và cầu thủ Tottenham. Không chỉ có thế, Gattuso còn dùng đầu húc mạnh vào mặt trợ lý HLV Joe Jordan. Trước đó, cũng chính Jordan đã bị tiền vệ có biệt danh "Tê giác" dùng tay… bóp cổ trong tình huống to tiếng bên ngoài đường biên trong trận đấu. Mặc dù Gattuso thừa nhận đã mất bình tĩnh song điều đó không thể giúp tiền vệ AC Milan thoát khỏi án phạt nặng từ UEFA bởi hành vi bạo lực nêu trên.

Lương Bằng
.
.
.