Top 5 thương vụ chuyển nhượng cao nhất mùa hè 2014

Thứ Tư, 03/09/2014, 13:42
Mùa hè sôi động trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 đã chính thức khép lại, những bản hợp đồng đắt giá nhất đã có tên. Sau đây là 5 bản hợp đồng đắt giá nhất của thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

1. Luis Suarez (từ Liverpool sang Barcelona)

Bất chấp án phạt cấm thi đấu 4 tháng sau hành vi cắn hậu vệ Giorigio Chiellini của ĐT Ý trong trận đấu Uruguay gặp Ý thuộc khuôn khổ bảng D, World Cup 2014, CLB Barcelona vẫn chi 71,2 triệu Bảng cho Liverpool để có được chữ kí của tiền đạo này. Phong độ ghi bàn tuyệt vời của Luis Suarez tại Liverpool đã được ghi nhận bằng danh hiệu chiếc giày vàng Châu Âu cao quý. Với sự bổ sung này cùng với siêu sao Messi  trong đội hình, Barcelona cho thấy quyết tâm giành lại ngôi vô địch sau khi để mất về tay Atletico Madrid mùa trước.

2. James Rodriguez (từ Monaco sang Real Madrid)

Với 6 bàn thắng ghi được cho ĐT Colombia tại World Cup 2014, James Rodriguez đã góp công lớn trong việc đưa ĐT Colombia vào tứ kết và trở thành vua phá lưới giải đấu. Chính màn trình diễn tuyệt vời như vậy đã đưa tuyển thủ này lọt vào mắt xanh ông Chủ tịch Perez  của CLB Real Madrid. Và thương vụ để đưa chân sút này về sân Bernabeu đã hoàn tất nhanh chóng ngay sau khi World Cup khép lại với bản hợp đồng 70,4 triệu Bảng.

3. Angel di Maria (từ Real Madrid sang Man United)

Chỉ vài ngày trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa thì CLB Manchester United mới có được thỏa thuận với Real Madrid để đưa về sân Old Trafford chân sút người Argentina, Di Maria bằng bản hợp đồng trị giá 59.7 triệu Bảng. Đây cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Chân sút này sẽ mang áo số 7 (số áo mà huyền thoại David Beckam đã mặc khi còn chơi cho Man Utd), số áo cho thấy anh sẽ gánh vác trọng trách lớn trong việc giúp đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh cải thiện vị trí trên BXH mùa này.

4. David Luiz (từ Chelsea sang PSG)

Trong mùa giải trước tại Chelsea, David Luiz không được HLV Jose Mourinho sử dụng ở vị trí sở trường và sau một mùa giải không thành công với Chelsea, anh không còn nằm trong kế hoạch của vị HLV đầy cá tính này. Khi biết Chelsea có ý định bán David Luiz để đưa về chân sút khác thì Barcelona và một ông lớn của bóng đá Pháp là Paris Saint German đã nhảy vào cuộc đua để có được chữ ký của cầu thủ này. Với cái giá 43,5 triệu Bảng mà phía PSG đưa ra thì Chelsea đã không thể từ chối. Bản hợp đồng này đã biến David Luiz thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá.

5. Alexis Sanchez (từ Barcelona sang Arsenal)

Với chức vô địch Cúp FA mùa qua, Arsenal đã chấm dứt cơn khát danh hiệu sau suốt 8 năm trắng tay. Con số 110 triệu USD được chi cho việc tuyển mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này đã cho thấy quyết tâm vùng lên mạnh mẽ ở mùa giải mới của thầy trò HLV Arsene Wenger. Trong số những bản hợp đồng được ông thầy Wenger đưa về có tuyển thủ người Chile, tiền vệ tấn công Alexis Sanchez được xem là có giá trị nhất bởi khả năng dứt điểm, kỹ thuật tuyệt vời cũng như sức rướn của cầu thủ này rất tốt. Điều này đã được minh chứng khi Alexis Sanchez còn chơi ở Barcelona và là nhân tố quan trọng của đội tuyển Chile tại World Cup 2014. Để đưa được ngôi sao này về sân Emirates, Arsenal đã phải chi cho Barcelona 35 triệu Bảng

Minh Long (tổng hợp)
.
.
.