Thuỵ Sỹ mở cuộc điều tra với Chủ tịch FIFA

Thứ Sáu, 31/07/2020, 10:22
Tờ Independent ngày 31/7 cho hay, cơ quan Công tố đặc biệt của Thuỵ Sỹ đã mở cuộc điều tra các cáo buộc với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino


Hãng tin Reuters cho hay, cơ quan Công tố Thuỵ Sỹ đã chỉ định một công tố viên đặc biệt để chỉ đạo cuộc điều tra các liên hệ mờ ám của ông Gianni Infantino với Tổng chưởng lý Michael Lauber, người đứng đầu văn phòng công tố viên Thụy Sĩ và là người phụ trách điều tra bê bối tham nhũng trong FIFA.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: Reuters.

Trước đó, vào tháng 5/2020 với 13 phiếu thuận và 4 phiếu chống, Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội Thuỵ Sỹ đã yêu cầu Tổng Chưởng lý Michael Lauber phải từ chức nhưng ông Lauber chỉ mới làm điều này cách đây hơn 1 tuần.

Football Leaks, trang web chuyên công bố những cuộc điều tra xuyên biên giới về "mảng tối" trong bóng đá thế giới với sự hợp tác của một số tổ chức truyền thông châu Âu đưa tin, Tổng Chưởng lý Michael Lauber đã gặp gỡ ông Gianni Infantino hai lần vào năm 2016 sau khi ông này vừa đắc cử chức vụ Chủ tịch FIFA.

Theo đó, ông Gianni Infantino được cho là đã bí mật gặp gỡ Tổng chưởng lý Thụy Sĩ để bàn bạc việc… điều tra tham nhũng tại FIFA dưới thời người tiền nhiệm Sepp Blatter.



Nguyễn Bình
.
.
.