Thất bại 1-0, Azzurri dừng bước

Thứ Tư, 25/06/2014, 01:51
Chỉ cần hoà để đi tiếp nên đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng đã chơi phòng ngự rất tốt trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhưng tất cả đã sụp đổ với họ trong 10 phút cuối trận.

"Trận chung kết" của bảng D giữa Uruguay và Italy có thể khiến nhiều tín đồ của bóng đá tấn công cảm thấy nhàm chán bởi sự đơn điệu của nó trong phần lớn thời gian. Uruguay tấn công vì phải thắng mới tìm được đường đi tiếp trong khi đoàn quân áo màu thiên thanh thì chỉ cần tối thiểu một trận hoà là sẽ có mặt ở vòng sau, vì thế không khó hiểu khi Uruguay là đội chủ động tấn công còn Italia thiên về phòng ngự.

Đối mặt với khối bê tông nhãn hiệu Ý thì cặp đôi tiền đạo nổi tiếng của Uruguay là  Cavani và Suarez cũng hoàn toàn "tắt tiếng". Luôn luôn có đến 5 đến 8 cái bóng áo xanh thường trực ở sân nhà khiến cho các cầu thủ áo trắng gần như không tìm được đường vào khung thành Buffon.

Thế trận "bê tông" mà Prandelli và các học trò triển khai vẫn đứng vững kể cả khi họ chỉ còn 10 người trên sân do tiền vệ Marchisio nhận thẻ đỏ. Bức tường phòng ngự chặt chẽ đó khiến Uruguay bế tắc đến mức, Suarez còn phải cắn trộm trung vệ Chiellini hòng tìm kiếm một tình huống có lợi. Ngược lại, đại diện châu Âu thậm chí còn làm giật mình hàng phòng ngự Uruguay bằng các pha phản công rất nhanh của họ.

Mọi thứ vẫn tốt đẹp với Italia nếu không có một cầu thủ mang tên Diego Godin trên sân. Cầu thủ khoác áo Aletico đã có pha đánh đầu mở tỷ số trong trận chung kết Champion League mùa vừa rồi. Đêm qua, anh lại dùng vai để mở tỷ số trong trận đấu có ý nghĩa như trận "chung kết của bảng D" tại World Cup.

Diego Godin (số 3) là người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: FIFA.

Gần như toàn bộ những cổ động viên Uruguay trên sân đã như phát điên, cánh cửa đi tiếp tưởng như rất hẹp giờ mở toang trước mắt họ.  Trận đấu sau đó chứng kiến vài đợt tấn công trong tuyệt vọng của Italia nhưng đều thất bại.

Dừng bước tại vòng bảng với thất bại 0-1, đoàn quân của HLV Prandelli lặp lại chính "thành tích" của họ 4 năm trước tại Nam Phi, một kết cục buồn cho Azzurri.

Như vậy, 2 "đại gia" châu Âu là Anh và Italia đã phải sắp xếp đồ đạc về nước. Một chuyến bay xa đang chờ họ. Trong khi đó, Costa Rica và Uruguay thì tính toán chiến thuật cho vòng 2.

Có thể, đây sẽ là mùa World Cup đại bại của cựu lục địa!

Bình Nguyễn
.
.
.