Thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên

Thứ Hai, 15/06/2015, 09:13
Với mục tiêu khuyến khích phát huy tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực bơi lội và hỗ trợ một phần kinh phí cho các em có thế mạnh trong lĩnh vực bơi lội, vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức buổi trao đổi kế hoạch thành lập “Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên” và đóng góp kinh phí thành lập quỹ.

Cán bộ, công nhân viên trong BIDV cũng đã trích từ thu nhập của mình 500 triệu đồng để thành lập quỹ này.

Cán bộ công nhân viên BIDV ủng hộ quỹ 500 triệu đồng.

Trao đổi ý kiến về việc thành lập quỹ, Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà cho biết: “BIDV đề xuất hình thành Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên với mong muốn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm yêu mến có thể đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao bơi lội của đất nước. Chúng tôi mong muốn góp phần ươm mầm thế hệ trẻ Việt Nam. BIDV kỳ vọng ngay trong năm nay nguồn quỹ này với sự đóng góp tích cực của xã hội có thể đạt mức 7-10 tỷ đồng.

Ngoài việc hỗ trợ các tài năng trẻ đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, một ý nghĩa quan trọng hơn đó là BIDV mong muốn trong thời gian tới Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp phổ cập hóa bơi lội trong học đường, hay nói cách khác chính là xã hội hóa chương trình bơi lội quốc gia nhằm hỗ trợ học sinh, trẻ em và toàn xã hội nâng cao thể chất, giảm thiểu các rủi ro liên quan đến đuối nước”.

Nguyễn Hưng
.
.
.